Yaya Toure “bóc phốt” Pep Guardiola: Chỉ là chuyện hai người

Với những chỉ trích gay gắt mới đây về Pep Guardiola trên tờ France Football, Yaya Toure từ “người hùng” bỗng trở thành “judas” trong mắt phần lớn các CĐV của Man.City vào lúc này. Nhưng sự thật, có nỗi khổ nào đằng sau mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại phải “dứt tình dứt nghĩa” nói ra những lời như vậy khi mới chỉ vừa rời khỏi đội chủ sân Etihad?
Yaya Toure (giữa) xứng đáng được các CĐV Man.City lên tiếng bảo vệ vào lúc này.
Yaya Toure (giữa) xứng đáng được các CĐV Man.City lên tiếng bảo vệ vào lúc này.

Tố Pep là kẻ “đạo đức giả”, độc tài và có phần kỳ thị những cầu thủ đến từ châu Phi, Yaya Toure đang nhận phải hàng tá những lời chỉ trích từ phía dư luận, thậm chí với những người yêu mến cầu thủ 35 tuổi như các CĐV Man.City cũng phải thất vọng khi cho rằng “huyền thoại” của đội bóng chả khác gì James Milner, cầu thủ từng được xem là trụ cột xong lại quay lưng nói xấu khi mới chỉ vừa rời khỏi đội bóng, thậm chí là ăn mừng có phần quá khích khi ghi bàn vào đội bóng cũ. Toure cũng đang được ví không khác gì cầu thủ người Anh.

Sẽ thật bất công khi những CĐV Man.City đã và đang “quay lưng” với Toure sau hơn 8 năm anh gắn bó cùng với đội chủ sân Etihad. Bởi lẽ, dù có những phát biểu không mấy hay ho khi mới chỉ rời khỏi đội bóng, nhưng suy xét kỹ thì dường như tất cả mọi vấn đề chỉ xoay quanh mâu thuẫn giữa anh với Pep Guardiola, Yaya dường như chỉ công kích nhắm tới chiến lược gia người Tây Ban Nha mà không hề có những lời lẽ có phần quá đáng hay xúc phạm tới CLB. Vì thế sẽ thật tàn nhẫn nếu như “tẩy chay” mọi sự cố gắng và cống hiến của Toure tại Man.City.

Mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” giữa Yaya và Pep vốn không phải là chuyện quá xa lạ, từ Barca cho đến Man.City, từ thời vô danh cho đến khi trở thành “tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới”, Yaya vẫn chưa bao giờ trở nên hoàn mỹ trong mắt chiến lược gia 47 tuổi. Rời bỏ Nou Camp vào năm 2010 để đến với Man.City và trở thành huyền thoại của đội bóng, như một “vị vua” tại Etihad thật khó để chia sẻ vị thế ấy với một kẻ đáng ghét như Pep, nhất là ở thời điểm Yaya đang ở sườn dốc của sự nghiệp.

Có thể chưa chắc những lời công kích của Yaya về Pep liệu có đúng sự thật, nhưng hãy nghĩ lại xem, không riêng mỗi cầu thủ người Bờ Biển Ngà, những học trò cũ như Seidu Keita, Samuel Eto’o hay Zlatan Ibrahimovic từng nói tương tự như vậy về Pep, chẳng lẽ tất cả đều nói dối?

Thay vì chỉ trích Yaya là kẻ “vô ơn” và chuyên dỗi hờn khi không tặng bánh sinh nhật thì hãy nhìn lại xem, chính anh đã dành tất cả tình yêu với nửa xanh thành Manchester khi ở đỉnh cao sự nghiệp, thời điểm mà rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu thèm khát “con quái vật tuyến giữa” như Yaya.

Thậm chí, Yaya còn vượt qua mọi sự thử thách kể từ khi Pep tiếp quản chiếc ghế tại Etihad, bỏ qua cái tôi của mình để công khai xin lỗi Pep chỉ vì muốn ra sân cống hiến cho đội bóng trong những tháng ngày cuối cùng tại đây. Hãy cảm thông với những gì mà cầu thủ 35 tuổi đã phải chịu đựng trong suốt quãng thời gian cuối tại Etihad, bởi điều duy nhất khiến chàng trai này lưu luyến chính là tình yêu đội bóng và của các CĐV Man.City, nơi anh dành cả những tháng ngày oanh liệt nhất trong sự nghiệp.

“Tôi ước giá như mình có thể ra đi với những tình cảm tốt đẹp từ CLB như cách Iniesta hay Buffon. Nhưng Pep ngăn không cho tôi có được điều đó. Cái kết bi kịch nhất là tôi lại cảm thấy mừng vì cũng được rời CLB, mà CLB ấy thì tôi lại vẫn còn nhiều tình cảm. Tôi cảm thấy đau đớn vô cùng và cảm thấy như mình bị bỏ rơi vậy”, Yaya Toure đã phải đau đớn như vậy khi nói về việc rời khỏi Man.City.

Sự căm phẫn trước những can thiệp của Pep Guardiola khiến Yaya không thể có cái kết đẹp tại đội chủ sân Etihad. Chính vì lý do đó Yaya mới thực sự cảm thấy cần phải nói lên những gì mình đã chịu đựng trong suốt hai mùa giải vừa qua. Nhưng suy cho cùng, đó chỉ là chuyện riêng giữa Yaya và Pep, đánh đồng anh “vô ơn” với Man.City thực sự là một tội ác.

Tin cùng chuyên mục