Ý kiến của một nhà tài trợ

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 5 được đánh giá là thành công tốt đẹp. Nhiều ý kiến đóng góp, nhiều tham luận được các chuyên gia bóng đá, các nhà quản lý, báo chí trình bày trước đại hội. Tuy nhiên, vẫn còn một thành phần quan trọng bị “bỏ quên”. Đó là các nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện ngắn với Tiến sĩ Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, nhà tài trợ chính của V-League 2005, thông qua sản phẩm Number One.

- Phóng viên: Cảm nghĩ của ông về Đại hội LĐBĐ VN nhiệm kỳ 5 dưới góc nhìn của một nhà tài trợ chính cho V-League 2005?

- Tiến sĩ TRẦN QUÍ THANH: Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp và tạo một bước ngoặt cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Ban chấp hành lần này quy tụ những con người vừa có kiến thức chuyên môn về bóng đá vừa là những người rất có tâm huyết.

Tiến sĩ Trần Quí Thanh.

Với tư cách là nhà tài trợ chính cho V-League 2005, tôi chúc mừng 39 ủy viên trúng cử vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 5. Hy vọng, các vị sẽ đưa bóng đá Việt Nam bay cao, bay xa, đáp ứng kỳ vọng của hàng triệu trái tim Việt Nam. Cũng với cương vị là nhà tài trợ, chúng tôi xin hứa sẽ hỗ trợ hết mình trong việc phát triển bóng đá nước nhà.

- Tại đại hội, người ta nói nhiều đến chuyện kiếm tiền, chuyện vận động tài trợ, nhưng vai trò của nhà tài trợ trong đại hội không được đề cập đến. Ông có thể nói gì về mối quan hệ cần phải có giữa nhà tài trợ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

- Chúng tôi hiểu rằng trong giai đoạn chuẩn bị đại hội, nhà tổ chức gặp rất nhiều khó khăn, tồn đọng mà nhiệm kỳ 4 để lại. Vì lẽ đó việc mắc một số sai sót trong khâu chuẩn bị là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thời gian tới, với tư cách là nhà tài trợ chính, chúng tôi sẽ đề cập vấn đề này với liên đoàn để khẳng định vai trò của nhà tài trợ.

Nhà tài trợ phải có được những quyền lợi hợp lý để dựa vào đó các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế mới có sự hăng hái trọn vẹn, cùng đóng góp cho sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà.

- Giới truyền thông gọi ông là một trong những nhà tài trợ số 1 cho bóng đá Việt Nam, vì đi đến giải đấu nào, dù lớn hay nhỏ cũng có thể bắt gặp hình ảnh Number One, Bia Laser hay Bia Bến Thành… Ông nghĩ gì về nhận định này?

- Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tài trợ cho rất nhiều hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng trên khắp mọi miền đất nước. Đây là một hoạt động truyền thống và mang tính chiến lược của công ty, là sợi dây nối kết tình cảm đầy thiện chí của Công ty Bia Bến Thành và Nước giải khát Number One đối với khán giả trên cả nước.

Qua các sự kiện tài trợ chúng tôi mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp phát triển thể thao nước nhà, đồng thời cũng là một sự khẳng định về công cuộc nỗ lực không ngừng, một minh chứng hùng hồn cho khát vọng của sản phẩm Bia Bến Thành và Number One sẵn sàng cho mọi thử thách và vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Ngoài mục đích đóng góp cho sự nghiệp phát triển thể dục thể thao trên cả nước, chúng tôi muốn thông qua các sự kiện trên để quảûng bá các thương hiệu của mình đến khách hàng trên cả nước với một ấn tượng đầy thiện cảm. Đó là điều mà chúng tôi muốn hướng tới trong chiến lược định vị thương hiệu của mình. 

MINH HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá trong nước

Bóng đá quốc tế

Quần vợt

Lý Hoàng Nam đang trên đường chinh phục 25 điểm thưởng

Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào bán kết giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh

Lý Hoàng Nam tiếp tục khẳng định vị thế của tay vợt hạt giống số 1 khi giành chiến thắng ở trận tứ kết giải quần vợt nhà nghề ITF World Tennis Tour – Hải Đăng Tây Ninh để vào bán kết, có cơ hội tranh chức vô địch nhận 25 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới.

Các môn khác