Y án 9 năm tù với cựu sao Brazil là Robinho

Bản án 9 năm tù giam đối với cho cựu tiền đạo Robinho vì tội tấn công tình dục đã được giữ nguyên bởi tòa án Milan vào thứ năm.

Robinho thời còn tỏa sáng trong màu áo tuyển Brazil.
Robinho thời còn tỏa sáng trong màu áo tuyển Brazil.

Phán quyết liên quan đến một vụ việc diễn ra vào ngày 22-1-2013 liên quan đến một phụ nữ Albania 22 tuổi. Robinho, 36 tuổi, bị kết tội tấn công tình dục cùng với 5 người khác, trong phiên xét xử vắng mặt vào tháng 11-2017. Robinho đã bác bỏ cáo buộc, và có quyền kháng cáo lại bản án mới nhất trong vòng 90 ngày.

Tại thời điểm xảy ra thì Robinho đang chơi cho AC Milan tại Serie A. Ngôi sao người Brazil, cùng với một cộng sự tên là Ricardo Falco, nằm trong nhóm 6 người đàn ông bị cáo buộc tham gia vào vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ Albania 22 tuổi trong một hộp đêm ở Milan. Theo tiến trình điều tra, chỉ có Robinho và bạn anh ta bị kết tội, cả 2 đều được lệnh phải liên đới bồi thường thiệt hại cho người phụ nữ là 60.000 EUR (73.000 USD). 4 bị can khác đã bị đình chỉ điều tra.

Robinho bắt đầu sự nghiệp của mình tại Santos vào năm 2002 và gia nhập Real Madrid vào năm 2005, sau đó tiếp tục chơi cho Man.City từ 2008 đến 2010. Robinho gia nhập Milan vào năm 2010 và chơi tại đây trong 4 năm. Anh cũng từng chơi bóng ở Trung Quốc với Guangzhou Evergrande, Atletico Mineiro ở Brazil hay tại Thổ Nhĩ Kỳ cho Istanbul Basaksehir. Cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật siêu hạng này đã có 100 lần khoác áo tuyển Brazil và ghi 28 bàn thắng.

Robinho gần đây trở về quê nhà Brazil để khoác áo CLB cũ Santos vào tháng 10 năm ngoái, nhưng phải kết thúc hợp đồng chỉ sau 4 ngày sau sự phản đối của các nhà tài trợ.

Tin cùng chuyên mục