Xung quanh vụ ”Gã điên Ailen” Conor McGregor sẽ thượng đài với “Thượng nghị sĩ” Manny Pacquiao: “Thầy - trò” trở mặt!

Thông tin “Gã điên Ailen” Conor McGregor sẽ thượng đài với huyền thoại quyền Anh người Philippines - Manny Pacquiao, chẳng những khiến làng MMA - UFC chấn động mà còn khiến cho mối quan hệ “Thầy - trò” của McGregor và ông bầu trọc đầu Dana White đi đến bờ vực sụp đổ. Cả 2 không ngần ngại chỉ trích nhau dữ dội sau vụ “rò rỉ thông tin này”.

Dana White và McGregor từng có mối quan hệ như là "Thầy - trò"
Dana White và McGregor từng có mối quan hệ như là "Thầy - trò"

Hôm 26-9, tài khoản chính thức của McGregor trên trang mạng xã hội Twitter đã viết mấy dòng thông báo: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều để có lại một mùa giải cho riêng bản thân mình, thương thảo với rất nhiều đối thủ, hẹn hò rất nhiều ngày giờ. Thế rồi, dịch Covid-19 ập đến, và họ nói với tôi rằng, tôi phải đợi đến khi khán giả có thể quay trở lại, tôi mới có thể có lại mùa giải đánh đấm của mình. Vì thế, tôi đã đợi, và đến lúc này, tôi đã đợi rất lâu…”.

“…Vâng, và cuối cùng điều gì đến đã đến, như nước chảy dưới cầu. Dành cho những người quan tâm, tôi sẽ thượng đài đánh quyền với Manny Pacquiao ở Trung Đông trong lần xuất hiện tiếp theo. Đối với bản thân tôi, quả là vinh dự lớn lao khi được thượng đài để đánh quyền với 2 võ sĩ quyền Anh giỏi nhất và vĩ đại nhất trong kỷ nguyên này, những người vốn không hề e ngại thượng đài để đánh đấm”, McGregor đưa ra thông tin gây chấn động!

Tuy vậy, với một người đầy miệng lưỡi và cực kỳ xảo trá trên mạng xã hội như là McGregor, thực hư về thông tin này phải có thời gian để xác minh. Ngay sau khi McGregor vừa loan báo thông tin, ông bầu của Pacman, Sean Gibbons có tuyên bố thẳng: “Có vẻ như là, Conor đã uống rượu whiskey của cậu ấy và say xỉn sớm hơn thường lệ. Nhưng Conor vẫn là Conor. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 1 ngày nào đó, còn Manny sẽ chỉ quay lại sàn đài kể từ năm sau. Conor chỉ là 1 trong những đối thủ nằm trong danh sách cân nhắc thượng đài của Pacquiao. Vâng, đương nhiên nếu trận đấu này diễn ra, nó sẽ là một sự kiện trọng đại, trận thượng đài giữa 2 siêu sao thế giới. Nhưng đến giờ, đó vẫn chỉ là suy nghĩ, là ước ao 1 chiều từ phía Conor”.

Thế nhưng, trong 1 phản ứng gần đây nhất, trợ lý của Pacquiao - Jayke Joson, xác nhận, có thể Pacquiao sẽ thượng đài với McGregor, nhưng là trận đấu mang tính từ thiện vì lợi nhuận thu được từ trận đấu này của Pacquiao sẽ được dùng để hỗ trợ cho các nạn nhân của dịch Covid-19 tại đất nước Philippines: “Vì lợi ích của các nạn nhân Covid-19 tại Philippines, Thượng nghị sĩ Manny Pacquiao sẽ đấu với siêu sao UFC - Conor McGregor vào năm sau. Và phần lớn số tiền thưởng mà ngài Pacquiao kiếm được từ trận đấu này, sẽ được ông chuyển đến cho những nạn nhân của dịch Covid-19 trên khắp cả nước”.

Như vậy, có thể hiểu rằng, McGregor sẽ đấu với Pacquiao, nhưng không phải ngay trong năm nay mà vào năm sau, và quá trình thương thảo vẫn đang diễn ra, chưa có hợp đồng chính thức. Việc McGregor láu táu công bố thông tin ở thời điểm rất nhạy cảm này, cộng với việc chụp lại màn hình tin nhắn với Chủ tịch UFC khi đòi hỏi các đối thủ kế tiếp, rồi công bố lên mạng xã hội, khiến cho Chủ tịch UFC nổi đóa.

Từng là thầy đỡ đầu cho McGregor ở UFC, cũng đã từng bảo kê “Gã điên Ailen” khi anh này có mâu thuẫn với một băng đảng xã hội đen bản địa, từng bước White trở nên “mặt lạnh” với McGregor, khi võ sĩ này thể hiện những tính cách thiếu kềm chế ở ngoài đời, ở trên mạng xã hội. Còn hiện tại, McGregor cũng không còn là “con gà đẻ trứng vàng” mà White cứ nhất mực phải chiều chuộng hết mình. Trong tay ông, đang có 3 võ sĩ xuất xứ từ Nga cực “hot”, là Khabib Nurmagomedov, và là Petr Yan, còn là Khamzat Chimaev.

White nói: “Hãy cùng nghe này. Tất cả mọi người ở đây đều biết, cả phụ nữ nữa, rằng có những luật lệ, quy tắc của người đàn ông, các bạn có biết không? Đó đơn giản là thứ mà bạn không nên vi phạm. Còn khi bạn vi phạm (công bố ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa 2 người, để chỉ trích White là “một ông bầu tồi”), đó là điều dơ bẩn nhất mà bạn đã làm”.

McGregor cũng không vừa khi phản pháo: “Luật lệ của đàn ông chỉ bị phá bỏ khi ông nói láo rằng tôi từ chối thi đấu. Tôi từng nói với Justin (Justin Gaethje) rằng tôi sẵn sàng đấu với anh ta vào tháng 5, nhưng ông lại nói dối rằng tôi không muốn thi đấu. Mọi chuyện không chỉ về Diego Sanchez (nhân vật xuất hiện trong tin nhắn giữa McGregor và White, một đối thủ đề xuất dành cho “Gã điên Ailen”). Ông cũng xuất hiện trong buổi thương thảo giữa tôi với phía Pacquiao, tất cả đều là hợp pháp. Vì vậy, bớt nói dối đi, ông bạn à”.

Tin cùng chuyên mục