Xung quanh công tác trọng tài trận Long An - Thanh Hóa: Trọng tài xử lý kém

Vụ việc nổi cộm của vòng 23 liên quan đến công tác trọng tài trong trận Long An - Thanh Hóa. Cụ thể là tình huống ở phút 67 khi trọng tài đã công nhận bàn thắng của đội Long An (gỡ 1-1), nhưng sau khi cầu thủ Thanh Hóa phản ứng thì trọng tài chính Trần Văn Lập lại đổi quyết định trong sự bất bình của cầu thủ và khán giả Long An.

Cầu thủ đội Long An phản ứng trọng tài khi bàn thắng không được công nhận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cầu thủ đội Long An phản ứng trọng tài khi bàn thắng không được công nhận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

SGGP Thể thao Online đã có cuộc trò chuyện cùng Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng về sự cố này...

PV: Với vai trò là một trong những nhà điều hành giải, ông có nhận xét gì về tình huống trên?

Ông Cao Văn Chóng: Chưa bàn đến việc pha bóng đó có việt vị hay không, do chúng tôi chưa kịp kiểm tra băng kỹ thuật và các tài liệu báo cáo. Nhưng rõ ràng việc phối hợp giữa trọng tài chính và trợ lý như thế là rất rất kém.

Về luật thì trọng tài hoàn toàn có quyền thay đổi quyết định khi bóng chưa vào cuộc nhưng sự thay đổi đó phải xuất phát từ chính bản thân các trọng tài chứ không phải khi cầu thủ phản ứng rồi mới tiến hành hội ý để thay đổi. Thậm chí lúc mới phản ứng anh cũng chưa hội ý mà đợi đến khi phản ứng lên cao trào anh mới hội ý và đi đến thay đổi quyết định, rất phản cảm.

Bên ngoài sân, HLV Minh Phương cũng bức xúc
+Vậy rõ ràng là trọng tài chưa đạt về nghiệp vụ?

Ông Cao Văn Chóng: BTC giải đang nghiêm khắc xử lý những tình huống phản ứng của các đội đối với quyết định của trọng tài nhưng cứ gặp phản ứng thì trọng tài lại hội ý và lại thay đổi quyết định, đặc biệt là quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu như thế càng không thể chấp nhận.

Như vậy chẳng khác nào khuyến khích các đội cứ phản ứng mỗi khi đội nhà gặp tình huống bất lợi vì kiểu gì trọng tài cũng thay đổi quyết định.

+Ban tổ chức giải và VFF sẽ kỷ luật 2 trọng tài trên?

Ông Cao Văn Chóng: Về việc có kỷ luật 2 trọng tài liên quan đến tình huống trên hay không sẽ do ban trọng tài quyết định và không công bố theo thông lệ. Tuy nhiên sau khi chúng tôi kiểm tra lại băng kỹ thuật, dù tình huống đó có việt vị hay không thì chúng tôi cũng sẽ có ý kiến với ban trọng tài, chúng tôi rất chia sẻ với công tác trọng tài nhưng không thể chấp nhận những lỗi gây phản cảm, ảnh hưởng đến niềm tin của NHM đối với giải đấu như thế được.

Xung quanh công tác trọng tài trận Long An - Thanh Hóa: Trọng tài xử lý kém ảnh 2 Thua trận này, Long An có đến 99% xuôi về hạng Nhất

Tin cùng chuyên mục