Xung đột từ tấm băng đội trưởng của Man.United?

Theo Daily Star, HLV Ralph Rangnick đã nói chuyện với Harry Maguire về việc trao chiếc băng đội trưởng cho Cristiano Ronaldo. Một giải pháp có thể giúp trung vệ đắt giá nhất thế giới có thể tập trung để tìm lại những màn trình diễn tốt nhất.

Harry Maguire được yêu cầu trao chiếc băng đội trưởng cho Cristiano Ronaldo.
Harry Maguire được yêu cầu trao chiếc băng đội trưởng cho Cristiano Ronaldo.

Maguire được HLV trước đó là Ole Gunnar Solskjaer chỉ định làm đội trưởng của Man.United vào tháng 1-2020, chỉ 5 tháng sau khi anh chuyển đến Old Trafford trong thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới của một hậu vệ, trị giá 80 triệu bảng, từ Leicester. Tuy nhiên, tình thế lúc này đã khác khi Ronaldo trở lại vào tháng 9 năm ngoái với tư thế của một huyền thoại CLB cũng như của bóng đá thế giới.

Không thể bàn cãi về tầm ảnh hưởng của Ronaldo, ngay cả HLV Rangnick cũng đã yêu cầu siêu sao 37 tuổi cố vấn cho một số cầu thủ trẻ của CLB bao gồm Jadon Sancho, Scott McTominay hay Marcus Rashford. Trong khi bản thân Maguire lại sa sút quá lớn, thậm chí được chỉ ra như là một trong những mắc xích yếu nhất trong đội hình Man.United cho đến lúc này của mùa giải. Từ diễn biến đó, có thể thấy vai trò của 2 cầu thủ này đã thay đổi.

Tất nhiên, tình huống này là không tốt với nội bộ Man.United, khi CLB vẫn đang khó khăn trong cuộc đua tốp 4. HLV Rangnick tin rằng Maguire trao chiếc băng đội trưởng cho Ronaldo sẽ là giải pháp tốt nhất. Trong khi đó, hiện tại trong phòng thay đồ Old Trafford ngày càng có niềm tin rằng Ronaldo thay thế Maguire ở vị trí đội trưởng là điều không thể tránh khỏi. Một nguồn tin của Man.United cho biết: “Ban đầu, Ronaldo đang yêu cầu các cầu thủ ủng hộ Harry. Nhưng vấn đề là HLV bây giờ muốn Ronaldo kèm cặp tất cả những cầu thủ trẻ của đội. Điều đó đã khiến Harry thêm bất an, vì anh ấy là đội trưởng nhưng phải nói và làm theo bất cứ điều gì Ronaldo nói, để giữ cho mọi thứ trong đội trở nên tốt đẹp”.

Tin cùng chuyên mục