Xứng danh Quả bóng Vàng Việt Nam

Sau 55 phút bóng lăn ở sân Phú Thọ, U23 Việt Nam dù thi đấu áp đảo dưới “biển người” cỗ vũ cuồng nhiệt, nhưng vẫn rơi vào thế bế tắc. Đứng trong ngõ cụt, Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 Đỗ Hùng Dũng đã tìm thấy đường ra với pha khởi xướng tấn công để giúp Nguyễn Tiến Linh (Quả bóng Đồng Việt Nam 2021) khai thông thế bế tắc.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 Đỗ Hùng Dũng in dấu giầy trong 2 bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 Đỗ Hùng Dũng in dấu giầy trong 2 bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Pha dàn xếp đẹp mắt khi bóng luân chuyển qua chân Hùng Dũng - Tiến Linh - Văn Đô được Tiến Linh kết thúc để làm nổ tung cầu trường sân Phú Thọ. Những cảm xúc bị kìm nén được gần 20.000 khán giả vỡ òa trong sự sung sướng. Cả bản thân người lập công cũng cởi bỏ sức ép của chính mình. Và rồi, những đôi chân của các chàng trai áo đỏ trở nên thanh thoát. Tiếp đà hưng phấn, việc Hũng Dũng và Lê Văn Đô ghi thêm 2 bàn thắng để khép lại ngày thăng hoa của U23 Việt Nam là điều không quá bất ngờ.

Có người lập công thì cũng có những cá nhân âm thầm làm việc để đưa đồng đội bước ra ánh đèn sân khấu. Chiến thắng của U23 Việt Nam tối 6-5 có dấu ấn đóng góp rất lớn của Nguyễn Hoàng Đức - Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Ngôi sao của Viettel FC bao khắp mặt sân, những điểm nóng đều có bóng hình của anh chàng dáng cao nhưng lều khều. Cùng với Hùng Dũng ở vòng tròn trung tâm, Hoàng Đức đã khiến tuyến giữa của U23 Indonesia hoàn toàn “tắt điện”.

Xứng danh Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 1 Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức cùng Hùng Dũng "cân" cả tuyến giữa U23 Indonesia
Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, Hùng Dũng - Tiến Linh và Hoàng Đức - bộ 3 từng đứng trên bục vinh quang ở Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức - còn có sức ảnh hưởng lớn ở phòng thay đồ. Đó là kinh nghiệm, tiếng nói và sự nhiệt huyết để giúp đỡ các đàn em - những cầu thủ trẻ còn khiêm tốn kinh nghiệm thi đấu quốc tế - vượt qua những điểm khó khăn và áp lực tứ phía.

“Khi tôi lựa chọn vị trí các cầu thủ trên 23 tuổi thì mục tiêu là trám vào vị trí còn yếu của U23 Việt Nam. Sự khác biệt của Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức là có kinh nghiệm, ăn tập lâu ở đội tuyển Việt Nam và hiểu chiến thuật của tôi. Vì vậy trong trận đấu, họ thường xuyên liên lạc, hô hào cho các cầu thủ trẻ để có màn trình diễn tốt. Tôi nghĩ họ mang đến điều tích cực cho đội”, HLV Park Hang-seo dành những lời có cánh đến 3 cầu thủ “đàn anh” ở đội. 

Xứng danh Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 2 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh dần cởi bỏ sức ép
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã mở đầu chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games hoàn hảo và mang theo hy vọng “đầu xuôi đuôi lọt”. Trong khi người dân Phú Thọ ngất ngây với món quá ý nghĩa mà các tuyển thủ dành tặng.

Tin cùng chuyên mục