Xứng đáng là năm của Hà Nội FC

Quả bóng Vàng (QBV) là sự thừa nhận cho các cầu thủ Việt Nam sau một năm cống hiến, thi đấu. Dĩ nhiên cá nhân nào cũng cần một giải thưởng nhằm ghi nhận cho thành tích của bản thân. Giống như trường hợp giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, chúng ta cứ ngồi đếm với nhau về số bàn thắng, kiến tạo thì chẳng bao giờ có điểm dừng. Vì thế QBV là thước đo để so sánh cả hai, xem ai nhỉnh hơn.

Các cầu thủ Hà Nội FC có mùa bóng đầy thành công trong năm 2019. Ảnh: HNFC
Các cầu thủ Hà Nội FC có mùa bóng đầy thành công trong năm 2019. Ảnh: HNFC

Dĩ nhiên giải thưởng nào cũng có những tranh cãi nhưng QBV vẫn là giải thưởng để mọi người nhìn nhận vào nỗ lực của cầu thủ trong một năm. Một giải thưởng cực kỳ có ý nghĩa. Ví dụ, sau khi cầu thủ giải nghệ và nhận câu hỏi: “Ngày xưa thi đấu như thế nào?”. Thì câu trả lời thường là: “Ngày xưa tôi giành 3 QBV”. Còn lúc đấy ngồi kể: “Tôi ghi bao nhiêu bàn thắng” thì khó mà kể được.

2019 tiếp tục là năm thành công của bóng đá Việt Nam. Đội tuyển U22 đã giải được cơn khát Vàng sau nhiều năm chờ đợi. Cách đội tuyển đạt HCV cũng rất nhẹ nhàng bằng sự đẳng cấp, được đầu tư bài bản, đồng thời là quả ngọt của những người chung tay làm bóng đá. Đó là chiến tích cực kỳ ý nghĩa, quan trọng của bóng đá Việt Nam.

Ở cấp đội tuyển Quốc gia thì chúng ta có cơ hội lần đầu đi tiếp vào đến vòng loại cuối của World Cup 2022 - khu vực châu Á. Điều này tạo ra sự háo hức, chờ đợi cho mỗi trận đấu của đội tuyển. Dĩ nhiên bảng đấu này không khó nhưng để nằm được ở bảng đấu này là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của ban huấn luyện và các tuyển thủ.

Sân chơi V-League trở nên hấp dẫn với sự vươn mình, nổi dậy của CLB TPHCM, đối trọng thật sự của Hà Nội FC. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đã tạo ra trận đấu hay trên sân Thống Nhất với đội bóng Thủ đô. Lâu lắm rồi tôi mới được thưởng thức một trận cầu thú vị, mang âm hưởng của trận chung kết. Sự hấp dẫn của mùa giải 2019 đã tạo nên cú hích, bản lề cho sự chờ đợi ở mùa giải năm nay. Khi các đội có sự đầu tư mạnh mẽ nhằm quyết tâm lật đổ sự thống trị của Hà Nội FC.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng
Thành công của Hà Nội FC trong tất cả giải đấu giúp đội bóng có 4/5 gương mặt lọt vào danh sách rút gọn của QBV Việt Nam 2019, gồm: Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải và Văn Hậu.


Xét từng gương mặt, Văn Quyết và Quang Hải tỏ ra nhỉnh hơn 2 đồng đội còn lại ở cấp độ CLB. Nhiều thời điểm cả 2 thi nhau tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng. Nhất là Văn Quyết là người ghi bàn quyết định ở trận chung kết Cúp Quốc gia, danh hiệu còn thiếu của đội bóng Thủ đô.

Bên cạnh ở sân chơi AFC Cup, nếu Hà Nội FC vào chung kết thì khả năng cao Văn Quyết còn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc. Hơi tiếc cho Văn Quyết vì không thể đóng góp cho các đội tuyển Quốc gia.

Về phần Hùng Dũng, chơi ổn định ở cấp CLB nhưng ở đội tuyển thì Dũng quá nổi bật. Trong chiến tích của tuyển U22, Hùng Dũng với chiếc băng đội trưởng đã chơi quá trọn vẹn. Tiếc cho Quang Hải không thể chạy hết hành trình ở đội tuyển U22 như đàn anh. Ở cấp đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng vẫn duy trì phong độ cao.

Văn Hậu vẫn tròn vai ở các đấu trường tham dự. Nhưng nổi bật vẫn là 2 bàn thắng vào lưới Indonesia ở trận chung kết SEA Games.

Người chịu thiệt thòi nhất là Trọng Hoàng. Cậu ấy chỉ chơi nổi bật ở tuyển U23 và Quốc gia. Nhưng Hoàng “bò” thua 4 ứng viên khác khi mất giai đoạn lượt đi của mùa giải 2019 và chỉ chơi ổn định ở lượt về. Cơ hội cho Trọng Hoàng giành QBV chỉ 20%, khó đoạt danh hiệu cao nhất nhưng khả năng vào Top 3 của Hoàng thì có thể.

Vậy suy đi tính lại thì Đỗ Hùng Dũng là người sáng giá nhất.

Tin cùng chuyên mục