Xuất quân tham dự SEA Games 30-2019: Việt Nam tự tin giành từ 65-70 HCV

Tối 16-11 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn), Đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức tổ chức Lễ xuất quân tham dự SEA Games 30 ở Philippines. Theo đó, đoàn Việt Nam có tổng cộng 856 thành viên, trong đó có 568 VĐV dự tranh trên 40 môn và phân môn, sẽ lên đường với số lượng đông nhất vào ngày 26-11.

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30. Ảnh: MINH HOÀNG
Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định dù lực lượng tham dự SEA Games năm nay không đông đảo bằng nhiều đoàn trong khu vực Đông Nam Á, nhưng thầy trò các đội tuyển trọng điểm như điền kinh, bơi lội, thể dục, đấu kiếm, vật, đua thuyền, cử tạ, võ thuật… sẽ phấn đấu giành được từ 65-70 HCV trở lên để nằm trong tốp dẫn đầu tại ngày hội thể thao khu vực.

Niềm tin chiến thắng...
Ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL – nhấn mạnh: “Đại hội Thể thao Đông Nam Á là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời là cơ hội để các vận động viên trong khu vực thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình. Trong thời gian qua, các HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam đã khắc phục khó khăn, tập luyện với tinh thần và ý chí quyết thắng để quyết tâm giành được nhiều thành tích tại Đại hội. Bộ VH-TT-DL đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực đó của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam”.
Lễ xuất quân.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đại diện cho toàn thể các VĐV tuyên thệ sẽ quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đồng thời đóng góp công sức cho thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, để lại hình ảnh đẹp và những cảm xúc ngọt ngào trong lòng bạn bè khu vực.

Tâm điểm chú ý nữa chính là HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển U22 Việt Nam, những người đã chính thức nhận nhiệm vụ phải giành được tấm HCV môn bóng đá nam còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích của thể thao nước nhà ở ngày hội thể thao khu vực.

Thể thao Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 30.
Sau lễ xuất quân, đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ lên đường đầu tiên vào ngày 22-11. Bên cạnh các đồng nghiệp nam, đội tuyển nữ cũng được gửi gắm niềm tin sẽ bảo vệ thảnh công ngôi hậu của mình. Môn bóng đá nam khai mạc ngày 25-11, bóng đá nữ khởi tranh ngày 26-11.

SEA Games 30 sẽ chính thức khai mạc vào tối 30-11. Tại buổi lễ bế mạc sự kiện thể thao hàng đầu khu vực vào tối 11-12, Việt Nam sẽ chính thức nhận lá cờ đăng cai kỳ SEA Games thứ 31 vào năm 2021.

Tin cùng chuyên mục