Xuất ngoại đầu năm

Ngay trong tháng 1, khi thể thao Việt Nam bắt đầu chuyển mình chuẩn bị chiến dịch ASIAD 18, cô gái vàng của điền kinh Lê Tú Chinh sẽ được ngành TDTT TPHCM đưa sang Mỹ tập huấn.
Cô trò Thanh Hương - Tú Chinh được đầu tư đặc biệt cho chuyến tập huấn tại Mỹ sắp tới. Ảnh: HÀ HƯNG
Cô trò Thanh Hương - Tú Chinh được đầu tư đặc biệt cho chuyến tập huấn tại Mỹ sắp tới. Ảnh: HÀ HƯNG
Kế hoạch đầu tư cho “nữ hoàng tốc độ” mới của Đông Nam Á được thiết kế khá bài bản và chu đáo.
Theo ông Trịnh Đức Thanh, Trưởng bộ môn điền kinh TPHCM, đến thời điểm này khâu chuẩn bị cuối cùng gần như hoàn tất và chỉ còn vướng lại đôi chút thủ tục trong kế hoạch đưa VĐV Lê Tú Chinh sang Học viện IMG. Ông Thanh nhấn mạnh: “Lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM đã giao nhiệm vụ cho bộ môn điền kinh chốt các vấn đề liên quan đến hợp đồng đào tạo chuyên môn với Học viện IMG, cũng như lo nơi ăn, nghỉ của cô trò Nguyễn Thị Thanh Hương và Lê Tú Chinh trước khi họ lên đường. Chúng tôi phải làm mọi thứ thật đàng hoàng, chỉn chu, không thể chỉ đi tập huấn là xong vì điền kinh TPHCM còn có cả chiến lược phát triển lớn trong thời gian tới”.

Cũng theo ông Thanh, HLV Thanh Hương và học trò Tú Chinh thời gian qua đã khẳng định được khả năng và tiềm năng, nên họ xứng đáng nhận được sự quan tâm đầu tư từ ngành TDTT TPHCM cũng như trong kế sách phát triển tài năng của UBND TPHCM. Chuyến xuất ngoại của cô trò Tú Chinh vì vậy nhận được sự chú ý đặc biệt từ nhiều phía - từ giới làm nghề điền kinh ở Việt Nam đến dư luận. Thành thử, để chuẩn bị cho một tương lai tươi mới của Tú Chinh, bộ môn điền kinh đã gắng sức lo chu toàn mọi thủ tục suốt nhiều tháng qua.

Theo thông tin từ ngành TDTT TPHCM, cô trò Lê Tú Chinh sẽ gia nhập Học viện IMG trong thời gian từ ngày 15-1 đến 20-1, để kịp bước vào chu trình huấn luyện khắt khe do chuyên gia Loren Seagrave xây dựng hoàn chỉnh, phù hợp tố chất của Tú Chinh. Thậm chí, chậm nhất là đầu tháng 2, Tú Chinh và HLV của mình phải có mặt tại học viện để bắt đầu thực hiện chương trình đào tạo của ông Seagrave. Chính vị chuyên gia nổi tiếng này từng thừa nhận Tú Chinh là VĐV có tài năng đặc biệt của điền kinh Việt Nam và nếu khép cô vào một giáo án chuẩn mực, hoàn toàn có thể giúp cô trở thành một VĐV đáng gờm ở các giải đấu quốc tế trong nay mai.

Thời gian qua, trong khi chờ lên đường, cô trò Thanh Hương - Tú Chinh vẫn miệt mài tập huấn tại SVĐ Thống Nhất không chút lơ là. Theo ông Trịnh Đức Thanh, đấy là điều bắt buộc bởi có đi hay không đi tập huấn nước ngoài, nhiệm vụ của cô trò họ vẫn là tập trung cho việc huấn luyện chuyên môn như những năm trước đây.

Có thể nhận thấy tiềm năng thành tích của “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh ở đấu trường ASIAD 18 là có, vì theo đánh giá của chính những nhà chuyên môn điền kinh dày dạn kinh nghiệm ở Việt Nam, cô gái này đang nằm trong tốp 5 VĐV hàng đầu châu lục. Nếu cải thiện được thông số thành tích, Tú Chinh hoàn toàn có thể tranh chấp huy chương cùng những gương mặt nổi bật của điền kinh châu Á như Chisato Fukushima (Nhật Bản), Olga Safronova (Kazakhstan), Wei Yongli (Trung Quốc)… 

Tin cùng chuyên mục