Xuân Trường, Tuấn Anh. Tấn Trường… không có tên ở ĐT Việt Nam

Ngày 24-5, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận tập huấn cùng đội tuyển Afghanistan. Đáng chú ý là không có tên Xuân Trường, Tuấn Anh, Tấn Trường, Tiến Dũng… nhưng bất ngờ có tên Quang Hải.

Quang Hải và Hùng Dũng cùng có tên ở đợt tập trung tới đây của ĐTVN
Quang Hải và Hùng Dũng cùng có tên ở đợt tập trung tới đây của ĐTVN

Việc Quang Hải có tên ở đợt tập trung này cũng có nghĩa kế hoạch sang châu Âu dự kiến vào tháng 5 của chân sút này chưa như mong đợi. Tiền vệ này tiếp tục tập duy trì cùng CLB Cần Thơ và nay được gọi tập trung đội tuyển là rất tốt với cầu thủ này.

Bên cạnh đó, do các giải chuyên nghiệp vẫn chưa lăn bóng trở lại nên đợt tập trung này ông Park Hang-seo có nhiều thuận lợi để lên danh sách. Bởi lẽ lần này tập trung 2 đội tuyển song song (cùng U23) nên nhiều cầu thủ trẻ vốn nhiều lần lên tuyển đã không góp mặt do cùng đội U23 Việt Nam tham dự VCK châu Á.

Xuân Trường, Tuấn Anh. Tấn Trường… không có tên ở ĐT Việt Nam ảnh 1 Trong khi đó bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường cùng không có tên
Bên cạnh Quang Hải, 3 cái tên đáng chú ý ở đợt tập trung này là Duy Mạnh, Đình Khương và Thái Quý. Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh trở lại sau thời gian điều trị hồi phục chấn thương vai gặp phải hồi thi đấu tại AFF Cup 2020. Đình Khương lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo và lần gần nhất tiền vệ gốc Khánh Hòa này góp mặt tại đội tuyển cũng đã cách đây tới 5 năm. Trong khi đó, Thái Quý cũng lần đầu lên tuyển kể từ khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Đội sẽ hội quân vào ngày 25-5 tới tại Hà Nội. Riêng 3 cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 là Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ được tập trung muộn hơn, vào ngày 27-5. Ngày 28-5, đội sẽ di chuyển vào TPHCM.

Tin cùng chuyên mục