Xuân Trường quyết giành suất đá chính dù Hùng Dũng trở lại

Lương Xuân Trường vui mừng khi Đỗ Hùng Dũng được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam, nhưng vẫn giữ quyết tâm để có suất đá chính ở tiền vệ trung tâm.
Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập vào ngày 3-11. Ảnh: TRÍ CÔNG
Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước buổi tập vào ngày 3-11. Ảnh: TRÍ CÔNG

Nằm trong kế hoạch bảo vệ chức vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo đã triệu tập trở lại Hùng Dũng - dù tiền vệ của Hà Nội FC đang bước vào giai đoạn cuối của quá trình phục hồi chấn thương. Sự xuất hiện của Hùng Dũng làm tăng thêm độ dầy ở vị trí tiền vệ trung tâm vốn đã rất chật chội với Xuân Trường, Đức Huy, Tuấn Anh, Minh Vương và thậm chí có cả Quang Hải, Hoàng Đức...

Dù “đất chật người đông”, nhưng Xuân Trường không cảm thấy áp lực. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam trả lời phỏng vấn trước buổi tập vào ngày 3-11: “Tôi cảm thấy rất mừng vì sau một thời gian dài điều trị chấn thương, anh Hùng Dũng đã nỗ lực để vượt qua. Toàn đội sẽ rất vui vẻ và chào mừng anh ấy quay trở lại. Tất nhiên cầu thủ nào cũng mong muốn được ra sân thi đấu chính thức. Những ai có phong độ tốt nhất, làm tốt với ý đồ của ban huấn luyện sẽ được ra sân thi đấu. Cá nhân tôi cũng vậy, luôn cố gắng để giành một suất thi đấu chính thức”.

Xuân Trường và đồng đội đang trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân Mỹ Đình thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 gặp Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11). Hiện đội tuyển Việt Nam với bốn thất bại từ đầu giải đang xếp cuối cùng. Vì thế, toàn đội đầy quyết tâm kiếm tìm những điểm số đầu tiên dù biết rằng nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Xuân Trường quyết giành suất đá chính dù Hùng Dũng trở lại ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình trong tháng 11
“Tuy chưa có điểm, nhưng đội tuyển Việt Nam đều ghi bàn ở những trận vừa qua. Đây là một nhiệm vụ không dễ, nhưng không phải chúng ta không thể làm được. Vì vậy chúng tôi vẫn giữ tinh thần lạc quan, cố gắng để giành điểm số đầu tiên. Ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ đã xem qua những đoạn băng về các trận đấu của Nhật Bản. Mọi người đều biết họ là đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. Ở cuộc đối đầu sắp tới, tôi nghĩ chúng ta cần phải chơi chặt chẽ, phòng ngự kiên cường hơn nữa và chờ đợi thời cơ để phản công”, Xuân Trường tiếp lời.

Xuân Trường cũng gửi lời chúc mừng đến đến HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại để giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Tiền vệ của HAGL nhắn nhủ “đàn em” nếu thi đấu tốt ở U23 châu Á sẽ trở thành bước đệm lớn cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục