Xuân Trường hạ quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia

Trước trận đấu ở lượt trận thứ 4, vòng loại ASIAN Cup 2019, tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ tiết lộ mong muốn cùng đội tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia để nắm quyền tự quyết trong việc giành vé dự vòng chung kết.

 
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu tới. (Ảnh: MINH HOÀNG"
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu tới. (Ảnh: MINH HOÀNG"

“Việc phải ngồi dự bị ở trận lượt đi xuất phát từ việc tôi không có được trạng thái thi đấu tâm lý tốt do vừa trải qua thất bại khá buồn ở SEA Games 29. Hơn nữa, đội U22 Việt Nam bị loại sớm từ vòng bảng ám ảnh tôi cùng nhiều đồng đội suốt một thời gian”, tiền vệ Lương Xuân Trường tiết lộ lý do anh phải ngồi ngoài khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng khó khăn 2-1 trước Campuchia ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, khi được hỏi về đối thủ Campuchia ở trận lượt về này, tiền vệ hiện đang thi đấu ở Hàn Quốc khá tự tin việc mình sẽ có tên trong danh sách chính thức. Nhưng, cầu thủ của HA.GL cũng không quên dành sự tôn trọng đối với đối thủ khó chơi như Campuchia.

“Tôi cũng như các đồng đội khác đã sẵn sàng và háo hức cho trận tái đấu với Campuchia. Được đá trên sân Mỹ Đình cùng sự cỗ vũ của khán giả nhà là một lợi thế, nhưng đội tuyển Việt Nam không được chủ quan khi Campuchia đang rất tiến bộ thời gian qua.

Mới đây, dù để thua nhưng Campuchia vừa có trận đấu gây nên nhiều khó khăn cho Indonesia. Hơn nữa, trình độ của nhiều cầu thủ Campuchia đã được nâng cao rất nhiều nên phải hết sức cảnh giác, không được xem thường”, quả bóng vàng Việt Nam 2016 chia sẻ.

Tiền vệ Xuân Trường rất có thể sẽ có tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này. Ở những buổi tập vừa qua, HLV Mai Đức Chung chú trọng tập luyện rất nhiều những bài tấn công, phản công nhanh từ hai biên cần rất nhiều sự chính xác từ đường chuyền dài của các tiền vệ trung tâm, mà đó gần như thế mạnh của Xuân Trường.

Xuân Trường nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận gặp Campuchia. (Ảnh: HOÀNG HÙNG)
Không những thế, trước khi trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường vừa có 90 phút thi đấu chính thức trong màu áo Gangwon FC giúp đội nhà ngược giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng cũ của anh là Incheon United. Bản thân Xuân Trường cũng nhận được những lời khen và đánh giá rất cao từ Ban huấn luyện Gangwon FC.

Đó là những tín hiệu đáng mừng cho bản thân Xuân Trường cũng như đội tuyển Việt Nam khi mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng đến trận thắng trước Campuchia để tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền dự vòng chung kết vào năm 2019.

Ở những buổi tập vừa qua cùng đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường nhận được sự quan tâm rất lớn từ HLV Mai Đức Chung. Và bản thân quả bóng bạc Việt Nam 2016 cũng không phụ lòng mong đợi của người thầy khi thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục