Xuân Trường: ‘Chúng tôi đến với vòng loại World Cup không phải để cọ xát’

Chiều 6-8, đội tuyển Việt Nam đã ra sân tập luyện buổi thứ hai trong đợt tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Buổi tập này đã đánh dấu việc đội có đầy đủ lực lượng khi bộ ba cầu thủ của CLB Viettel đã có mặt.

Bộ ba của CLB Viettel đã kịp có mặt vào ngày 6-8
Bộ ba của CLB Viettel đã kịp có mặt vào ngày 6-8

Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng kịp có mặt sau khi hoàn thành cách ly y tế tại địa phương đã giúp quân số của đội có đầy đủ 31 cầu thủ. Dù vậy, Văn Hậu còn tập ở phòng gym trong khi Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn tập riêng, dự kiến ngày 7-8 hai cầu thủ của HA.GL này mới tập cùng với đội.

Buổi tập chủ yếu mang tính vận động, giúp các cầu thủ dần lấy lại sự nóng máy cần thiết, giải phóng sức ì trong sự hướng dẫn của ông Lee Young-jin cùng các trợ lý khác. Các tân binh ở lần tập trung này đã có sự hòa nhập tốt, làm hài lòng Ban huấn luyện.

Xuân Trường: ‘Chúng tôi đến với vòng loại World Cup không phải để cọ xát’ ảnh 1 Đội tuyển gần như đóng khung đợt này với 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng
Chia sẻ về những ngày đầu hội quân, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: “Cảm giác của tôi cũng như các đồng đội ở những buổi tập đầu tiên là rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi đã có nhiều lần “đầu tiên” như vậy và mỗi lần đã tích lũy cho chúng tôi nhiều bài học quý giá, như là thử thách để tất cả cùng cố gắng vượt qua. Qua từng giải đấu chúng tôi luôn cố gắng, như là tiến lên nấc thang mới. Cá nhân tôi luôn cố gắng để đạt được phong độ tốt nhất”.

Trả lời câu hỏi đánh giá về các đối thủ sắp tới, Xuân Trường nêu thẳng quan điểm: “Tôi nghĩ là chúng ta không cần phải phân tích quá kỹ về các đối thủ, bởi họ đều là những đội rất mạnh. Tất cả đều ở tốp đầu của khu vực châu Á, họ là những đội bóng lớn và có đội đã từng nhiều lần tham dự VCK World Cup”.

Xuân Trường: ‘Chúng tôi đến với vòng loại World Cup không phải để cọ xát’ ảnh 2 VFF gấp rút tìm "quân xanh" để đội khởi động trước cuộc so tài với Saudi Arabia
Tuy nhiên, Xuân Trường nhấn mạnh là không vì thế mà anh cùng các đồng đội chùn bước, đội phó ĐT Việt Nam nhấn mạnh: “Các đối thủ đều mạnh, nhưng chúng tôi đến với vòng loại cuối cùng không phải là để cọ xát mà sẽ có mục tiêu rõ ràng, cố gắng đi xa nhất có thể”.

Do tình hình các CLB trong nước đều đang giải tán hoặc không đủ quân, VFF tính phương án liên hệ 1 đội tuyển ở khu vực Tây Á thi đấu tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam trên đường di chuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo từ Việt Nam sang Saudi Arabia vào ngày 26-8.

Tin cùng chuyên mục