Xuân Trường: ‘Chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ’

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết, Kiatisak - HLV của anh tại đội bóng chủ quản HA.GL luôn cố gắng cho các học trò có phong độ tốt nhất khi lên tập trung với đội tuyển Việt Nam. 

Tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: Đoàn Nhật
Tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: Đoàn Nhật

“Trong các buổi họp đội hay tập luyện, HLV Kiatisak luôn dặn các cầu thủ rằng, nếu các bạn có phong độ tốt tại CLB thì khi lên tập trung đội tuyển mọi thứ sẽ thuận lợi hơn. Bản thân HLV Kiatisak luôn cố gắng cho các học trò của mình phải có phong độ tốt nhất trước khi lên tập trung với đội tuyển Việt Nam”, Lương Xuân Trường chia sẻ trong buổi tập thứ hai của thầy trò HLV Park Hang-seo vào sáng 9-5 tại Hà Nội.

Cầu thủ người Tuyên Quang đang lấy lại phong độ, kể từ khi HA.GL được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak. Tiền vệ 26 tuổi nằm trong đội hình xuất phát 11 trận và góp công lớn giúp đội bóng phố Núi tạm dẫn đầu LS V-League 2021 với 29 điểm. Bản thân Xuân Trường cũng có một bàn thắng, đó là siêu phẩm từ cự ly 20m vào lưới đội khách Hà Nội FC tại vòng 10.

Xuân Trường: ‘Chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ’ ảnh 1 Văn Hậu và Trọng Hoàng vẫn còn tập riêng
Cũng trong cuộc họp nội bộ của đội tuyển Việt Nam, Xuân Trường được tín nhiệm mang băng đội phó. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo cho cầu thủ của HA.GL một suất đá chính tại các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Theo lý giải của Xuân Trường, HLV Park Hang-seo đã triệu tập rất nhiều tiền vệ trung tâm đang có phong độ cao ở đợt hội quân này.

Ngoài Xuân Trường, ông thầy Hàn Quốc gọi lại những “người cũ” như Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Phạm Đức Huy (Hà Nội FC), Nguyễn Huy Hùng (Đà Nẵng)... hay trao cơ hội cho hai cầu thủ mới Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh) và Nguyễn Thanh Thịnh (Đà Nẵng). Rõ ràng, vị trí cạnh tranh ở tuyến giữa sẽ rất gắt gao.

Xuân Trường nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy khá ổn với phong độ của bản thân tại HA.GL. Nhưng tại đội tuyển Việt Nam là thử thách khác và tôi phải cố gắng nhiều hơn. Những cầu thủ tập trung tại đội tuyển đều có phong độ cao. Dù ai được chọn ra sân thì người đó phải có phong độ cao nhất và phù hợp chiến thuật của HLV nhất. Cuộc cạnh tranh của các tiền vệ sẽ mang lại điều tốt cho đội tuyển Việt Nam”.

Xuân Trường: ‘Chúng tôi đã sẵn sàng mọi thứ’ ảnh 2 Ông Park Hang-seo gây bất ngờ khi đưa quân tập luyện vào giữa trưa ngày 9-5
Xuân Trường cảm thấy vui khi được gặp lại các đồng đội tại đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ người Tuyên Quang dặn toàn đội phải nêu cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, tập thể trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành và những hi sinh cá nhân cũng chỉ để giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu có được từ 4-6 điểm tại ba trận đấu còn lại.

“Mật độ 4 ngày một trận khá giống lịch thi đấu tại V-League hiện tại. Lịch thi đấu khá dày, và để chuẩn bị cho những trận đấu như vậy toàn đội phải có sự chuẩn bị tốt về thể lực trong các buổi tập, cả về chế độ dinh dưỡng ăn uống và vấn đề hồi phục”, Xuân Trường chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục