Xuân Trường buồn hiu trong ngày quay trở lại Buriram United

Tiền vệ của tuyển Việt Nam, Lương Xuân Trường, vừa có buổi tập đầu tiên cùng CLB Thái Lan của mình - Buriram United - sau khi hoàn tất nhiệm vụ cùng đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup 2019 (giải đấu cũng diễn ra tại sân Chang Arena - Lâu đài sấm sét - của Buriram). Vẻ mặt của Xuân Trường khá buồn bã, trong bầu không khí tươi vui của các đồng đội người Thái…

Vẻ mặt buồn hiu của Xuân Trường
Vẻ mặt buồn hiu của Xuân Trường

Cũng dễ hiểu thôi, trong khi đa phần các đồng đội của anh ở tuyển Việt Nam được quay trở về quê nhà, được gặp lại và vui vầy cùng bạn bè, người thân và gia đình, để chuẩn bị hòa mình vào bầu không khí của giải đấu đầy quen thuộc là V League, thì Xuân Trường (cũng như Đặng Văn Lâm) vẫn phải ở lại nơi đất Thái, nơi sự ghét bỏ của người dân nơi đây, dành cho tuyển Việt Nam là quá lớn.

Rất nhiều CĐV Việt Nam vẫn còn nhớ rõ, bất chấp những lời kêu gọi ủng hộ cho đội bóng Đông Nam Á duy nhất ở trận chung kết của King’s Cup, nhiều CĐV Thái Lan đã quay sang ủng hộ nhiệt tình cho đội tuyển Curacao trong suốt 90 phút máu lửa và loạt sút luân lưu kịch tính hôm 8-6 rồi, và có không ít CĐV Thái dành những lời lẽ nặng nhẹ về phía các cầu thủ “Áo đỏ sao vàng”, dẫn đến hành động ăn mừng pha sút phạt penalty thành công bằng cách đặt ngón trỏ lên miệng, ra dấu hiệu “Hãy im lặng đi” của thủ quân Quế Ngọc Hải. Một hành động không fair-play, nhưng cũng vì ức chế mà thôi.

Việc bóng đá Việt Nam có những phát triển vượt bậc trong vòng 2 năm trở lại đây, liên tục qua mặt bóng đá Thái Lan ở các đấu trường U23 châu Á, Asian Games, AFF Cup, Asian Cup và mới đây nhất là ở King’s Cup, khiến cho không ít người Thái cảm thấy chua chát, vì họ vẫn chưa thể nào quên một thế hệ toàn thắng trước tuyển Việt Nam của nhiều tuyển thủ Thái danh tiếng trong quá khứ.

Tuy vậy, hy vọng sau những gì đã xảy ra, hành động phản ứng của các CĐV Thái Lan chỉ dừng lại ở mức độ là nhắm vào các cầu thủ đang làm nhiệm vụ cho đội tuyển Việt Nam, chứ không nhắm đến những cầu thủ đã tạm thời hết nghĩa vụ đội tuyển, quay trở lại với Thai League, như Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm (ở Muangthong United). Nếu được như vậy, sức ép dành cho Trường, Lâm sẽ giảm đi rất nhiều.

Trong quá khứ của bóng đá thế giới, không phải không có trường hợp một cầu thủ sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia, giúp đội tuyển nước nhà đánh bại đối thủ, trở về CLB của làng bóng đối thủ và bị đối xử một cách rất nặng nề chỉ vì mình đã làm nhiệm vụ của một cầu thủ chuyên nghiệp. Trường hợp của Ahn Jung Hwan sau khi tạm hết nghĩa vụ với tuyển Hàn Quốc, quay lại với CLB Perugia đã phải nhận sự hành xử phũ phàng...

Chiều tối mai, thứ Tư 12-6, Buriram sẽ có trận đá bù vòng 13 Thai League với PTT Rayong. Hiện tại, Buriram đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Thai League mùa này, có 23 điểm sau 12 trận đấu, trong khi Rayong xếp thứ 12 với 10 điểm ít hơn. Hy vọng, Xuân Trường sẽ dẹp bỏ tâm trạng nặng nề, tìm lại sự vui vẻ hàng ngày và được tung ra sân, thi đấu với phong độ tốt nhất, thể hiện tính chuyên nghiệp của cầu thủ tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục