Chuyện làng phủi

Xuân Thiên Hạ đăng quang Giải bóng đá đồng hương Huế

Tối 10-12, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận, TPHCM), đội bóng Người Sài Gòn Gốc Huế đã thất bại 2-3 trước Xuân Thiên Hạ trong trận chung kết khi thiếu đi 2 ngôi sao là Lê Quốc Nam và Nguyễn Đắc Huy. 
Xuân Thiên Hạ đăng quang ngôi vô địch
Xuân Thiên Hạ đăng quang ngôi vô địch
Bước vào trận chung kết, đội bóng ĐKVĐ Người Sài Gòn gốc Huế chịu tổn thất lớn khi 2 ngôi sao Lê Quốc Nam và Nguyễn Đắc Huy (Thái Sơn Nam) đều không thi đấu được do bận chuẩn bị Giải Futsal TPHCM mở rộng sắp khai mạc. Phí bên kia, Nguyễn Văn Trung (Trung Isawa – Tân Hiệp Hưng) và Nguyễn Phước Quý Sang (Sang Long, Hải Phương Nam ĐH Gia Định) cũng không thể góp mặt ngay từ đầu.
Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, Người Sài Gòn Gốc Huế là đội nắm thế chủ động hiệp 1 và sớm có bàn mở tỷ số từ cú sút xa rất đẹp của chân sút đang lên Trần Quang (Sài Gòn FC). Sau đó, dù tấn công đa dạng, dồn ép Người Sài Gòn Gốc Huế những phút sau đó, nhưng phải đợi đến đầu hiệp hai Văn Mười (cựu cầu thủ Tân Hiệp Hưng) mới có bàn thắng cân bằng tỷ số cho Xuân Thiên Hạ sau đường chọc khe cực kỳ tinh tế của Ngọc Quốc (đang thi đấu cho đội hạng nhất Fico Tây Ninh). 
Dù Trần Đình Tình có sút xa cực kỳ đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Người Sài Gòn Gốc Huế, tuy nhiên chừng đó không thể đủ đưa đội bóng này lên ngôi lần thứ ba liên tiếp do Đăng Khoa (số 11 Xuân Thiên Hạ) kịp tỏa sáng với 2 cú sút xa uy lực làm bó tay thủ môn Đình Hiếu, giúp đội bóng đến từ làng Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang lần đầu đăng quang ở giải đồng hương Thừa Thiên Huế tại TPHCM. 
Ở trận tranh hạng 3 trước đó, đội bóng Phương Diên (xã Phú Diên, huyện Phú Vang) đã giành HCĐ sau chiến thắng trước đội cựu học sinh trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc). BTC đã trao tặng danh hiệu thủ xuất sắc nhất cho thủ môn Thanh Tiến của đội bóng Phương Diên, vua phá lưới đã thuộc về Ngọc Quốc của Xuân Thiên Hạ với 9 bàn thắng. Đội Vinh Hưng đạt giải Phong Cách và Hội CĐV Xuân Thiên Hạ được trao tặng HCĐ tuyệt vời nhất. 
Ở trận chung kết Serie B, đội Cầu Đá (xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc) đã xuất sắc dành ngôi vị quán quân sau khi vượt qua Hue Club (TP Huế) trong trận chung kết.
Anh Ngô Phước Tuần, Trưởng BTC Giải đấu, cho biết giải đấu là cơ hội giúp những người con xứ Huế xa quê thỏa mãn đam mê thể thao, cũng là dịp giao lưu, gắn kết tình quê hương ở mảnh đất Sài Gòn. 
Một số hình ảnh của trận chung kết
Xuân Thiên Hạ đăng quang Giải bóng đá đồng hương Huế ảnh 1
Xuân Thiên Hạ đăng quang Giải bóng đá đồng hương Huế ảnh 2
Xuân Thiên Hạ đăng quang Giải bóng đá đồng hương Huế ảnh 3
Xuân Thiên Hạ đăng quang Giải bóng đá đồng hương Huế ảnh 4
Xuân Thiên Hạ đăng quang Giải bóng đá đồng hương Huế ảnh 5

Tin cùng chuyên mục