Xứ Wales - Ukraine: Khi hậu trường lấn át chuyên môn

Xứ Wales sẽ chạm trán Ukraine trong trận chung kết play-off tranh vé cuối cùng của khu vực châu Âu dự World Cup 2022. Cuộc đối đầu này được quan tâm bởi nhiều yếu tố bên lề, xuất phát từ chiến tranh tại Ukraine cho đến quyết định treo giày của Gareth Bale. 
Gareth Bale chạm trán Zinchenko
Gareth Bale chạm trán Zinchenko
"Xứ Wales sẽ chiến đấu vì Gareth Bale!"
Đó là tuyên bố của Aaron Ramsey, đội phó tuyển Xứ Wales. Những nguồn tin uy tín đều đã nhận định, kết quả của trận play-off với Ukraine sẽ tác động trực tiếp đến quyết định treo giày của Gareth Bale. Nếu không thể đưa nước nhà đến Qatar, danh thủ 32 tuổi sẽ giải nghệ ngay hè này.
Xứ Wales - Ukraine: Khi hậu trường lấn át chuyên môn ảnh 1 Tuyển quốc gia là ưu tiên số 1 của Bale lúc này, trên sỡ thích golf rồi mới đến sự nghiệp cá nhân
Sau những năm "chán" bóng đá, Gareth Bale xem World Cup 2022 là động lực cuối cùng của nghiệp cầu thủ. Chắc chắn, anh cùng các đồng đội sẽ làm tất cả để đưa Xứ Wales dự World Cup, nơi họ đã vắng mặt kể từ năm 1958. 
"World Cup 2022 là món quà xoa dịu chiến sự tại Ukraine"
Đây là tôn chỉ không riêng của Oleksandr Zinchenko mà còn với tất cả cầu thủ Ukraine. Mặc cho những bất ổn nơi quê nhà, những "chiến binh" áo vàng xuất sắc đánh bại Scotland để có mặt trong trận chung kết play-off gặp Xứ Wales.
Xứ Wales - Ukraine: Khi hậu trường lấn át chuyên môn ảnh 2 Zinchenko nghẹn ngào nói về động lực từ chiến sự nơi quê nhà
Hậu vệ của Manchester City đã chia sẻ trong nước mắt sau trận gặp Scotland: "Chúng tôi quyết tâm đến World Cup để khẳng định với thế giới rằng đất nước Ukraine vẫn mạnh mẽ dù bị ảnh hưởng chiến tranh. Tôi và các đồng đội đã ra sân bằng tất cả niềm tự hào tại Scotland. Với chúng tôi, mỗi trận đấu bây giờ là chiến trường và nghĩa vụ của chúng tôi là giành chiến thắng, vì lòng tự tôn dân tộc."
Dự đoán của chuyên gia
Xứ Wales và Ukraine có thừa động lực và quyết tâm cho cuộc thư hùng tại Cardiff. Sự cân bằng từ lực lượng của 2 bên sẽ dẫn đến thế cục giằng co và căng thẳng là điều tất yếu. Những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân sẽ định đoạt trận đấu này, đặc biệt từ Gareth Bale phía chủ nhà.
Dự đoán tỷ số
Xứ Wales - Ukraine: 2-1
Đội hình dự kiến
Xứ Wales (3-4-3): Ward; Davies, Rodon, Ampadu; Roberts, Williams, Allen, Ramsey; James, Wilson; Bale

Ukraine (4-3-3): Bushchan; Karavaev , Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko; Stepanenko, Zinchenko, Malinovskyi; Yarmolenko, Yaremchuk, Tsygankov

Tin cùng chuyên mục