Xứ Wales thắng đậm Trung Quốc 6-0: Giggs ra mắt hoàn hảo, Bale lập kỷ lục ghi bàn

Ryan Giggs đã có màn ra mắt hoàn hảo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển xứ Wales khi mà các học trò của ông thắng đậm tuyển Trung Quốc với chiến thắng 6 bàn không gỡ trên sân Guangxi (Nanning), trong một sự kiện gọi là China Cup. Gareth Bale đã lập “cú hatrick” trong chiến thắng này, lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử đội tuyển xứ Wales…

Gareth Bale lập hattrick, xứ Wales hạ nhục Trung Quốc 6-0
Gareth Bale lập hattrick, xứ Wales hạ nhục Trung Quốc 6-0
Bale – người đang gặp rất nhiều rắc rối trong màu áo của CLB Real Madrid ở mùa giải năm nay – đã liên tục ghi bàn trong các phút thứ 3, thứ 21 và thứ 62 (ấn định tỷ số 6-0). Những bàn thắng còn lại của tuyển xứ Wales được ghi do công của Sam Vokes (cũng lập “cú đúp” trong các phút thứ 38 và thứ 58) và của Harry Wilson (phút thứ 45).
Ở phía ngược lại, các học trò châu Á của HLV lão luyện người Ý – Marcelo Lippi – cho thấy họ có trình độ đẳng cấp quá khác biệt so với đội bóng đến từ châu Âu. Đội bóng của đất nước có rất nhiều truyền thuyết, truyện kể về… loài Rồng, rốt cuộc lại không thể đứng vững ngay trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1 khi đối đầu với đội bóng có biệt danh là “Những con Rồng”. Bàn thua sớm ngay từ phút thứ 3 của trận đấu đã khiến tuyển Trung Quốc vỡ trận. Và khi hiệp 1 kết thúc, việc họ bị dẫn trước đến 0-4 là điều rất hiểu.
Chiến thắng này không chỉ là màn ra mắt hoàn hảo dành cho Giggs, người thừa nhận “rất tự hào khi giữ vai trò thuyền trưởng tuyển xứ Wales, nhưng rất lo lắng với kinh nghiệm cầm quân ít ỏi của mình” (Giggs từng làm trợ lý HLV ở Manchester United, nhưng trải nghiệm làm “thuyền trưởng” thật sự của anh chỉ vỏn vẹn là 4 trận đấu ở MU hồi năm 2014) mà còn là thời điểm để người ta vinh danh Bale. Với “cú hattrick” vào lưới tuyển Trung Quốc, Bale đã phá kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG của huyền thoại Ian Rush. Anh hiện có 29 bàn thắng cho “Những con rồng”, nhiều hơn 1 bàn so với “bậc tiền bối tiền nhiệm”.
Xứ Wales thắng đậm Trung Quốc 6-0: Giggs ra mắt hoàn hảo, Bale lập kỷ lục ghi bàn ảnh 1 Mô tả ảnh
Bale cho biết sau chiến thắng “hạ nhục” tuyển Trung Quốc: “Bất cứ thứ gì bạn làm cho đất nước của mình đều là cực đỉnh. Đây là thứ vinh dự lớn lao nhất mà bạn có được. Trên khía cạnh cá nhân, thật tuyệt vời khi phá được kỷ lục của một huyền thoại và nó lại diễn ra trong ngày sinh nhật con gái tôi, bé Nava nữa chứ. Nhưng tôi không thể lập chiến công này nếu không có sự trợ giúp từ các đồng đội. Đây không chỉ là một chiến công cá nhân. Xin cám ơn toàn bộ đội tuyển, tất cả những người sát cánh cùng tôi và cả những HLV mà tôi làm việc chung”.
“Và điều quan trọng nhất với tôi, với tất cả chúng tôi, với đội tuyển xứ Wales, là chúng tôi đã tạo dựng được một khởi đầu mỹ mãn dưới sự dẫn dắt của một tân HLV. Tôi nghĩ, chúng tôi thật sự đã chơi rất hay. Chúng tôi đã thực thi đúng chiến thuật theo những gì Ryan đã yêu cầu. Mọi thứ đang tỏ ra rất hiệu quả, và chúng tôi cảm thấy hạnh phúc với cái cách mà chúng tôi đang tiến về phía trước”, Bale cho biết thêm.
Xứ Wales thắng đậm Trung Quốc 6-0: Giggs ra mắt hoàn hảo, Bale lập kỷ lục ghi bàn ảnh 2 Nhờ Bale, Ryan Giggs đã có màn ra mắt hoàn hảo
Dù tuyển Trung Quốc bị “hạ nhục”, có vẻ như họ lại rất hài lòng về điều này. Theo điều khoản hợp đồng giữa 2 bên, Trung Quốc đã quyết định chi trả cho tuyển xứ Wales khoản tiền trị giá 1 triệu Bảng nếu đội tuyển nước này đưa cả Bale lẫn Aaron Ramsey vào đội hình. Trận đấu mới diễn ra ở Nanning không có Ramsey, nhưng Bale lại tỏa sáng rực rỡ, nghĩa là khoản tiền mà tuyển xứ Wales nhận chỉ giảm đi 50 ngàn Bảng mà thôi
China Cup 2018 là sự kiện thi đấu giao hữu diễn ra ở Nanning (miền Đông Nam Trung Quốc) từ ngày 22-3 đến ngày 26-3. Giải đấu được tổ chức lần thứ 2 này có sự hiện diện của 4 đội bóng bao gồm chủ nhà Trung Quốc, xứ Wales của Ryan Giggs và Gareth Bale, tuyển Uruguay và tuyển CH Séc. Trận đấu giữa Uruguay và CH Séc sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30, chiều tối ngày hôm nay, 23-3.
Với kết quả xứ Wales hạ nhục Trung Quốc 6-0, xứ Wales đã giành vé vào chơi trận chung kết và họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và CH Séc, trong khi đó, các học trò của ông Lippi sẽ phải tranh hạng 3 với đội thua trong cặp đấu ở trên. Ở kỳ China Cup 2017, tuyển Trung Quốc xếp hạng 3 chung cuộc với thành tích thua Iceland 0-2 ở bán kết và thắng Croatia trên chấm 11 luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu). Chile đã vô địch giải đấu đó khi thắng Croatia trên chấm 11 mét luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu) ở bán kết và thắng Iceland trong trận chung kết với kết quả sát sao 1-0.
Xứ Wales thắng đậm Trung Quốc 6-0: Giggs ra mắt hoàn hảo, Bale lập kỷ lục ghi bàn ảnh 3 Tuyển Chile vô địch China Cup 2017

Tin cùng chuyên mục