Xứ Wales khiến tuyển Bỉ phải đợi

Xứ Wales đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Estonia ở Tallinn vào thứ hai, kết quả giúp họ “giữ chân” tuyển Bỉ ở lại bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu thêm một tháng nữa.

Bàn thắng của Kieffer Moore giữ lại cơ hội mong manh cho Xứ Wales.
Bàn thắng của Kieffer Moore giữ lại cơ hội mong manh cho Xứ Wales.

Sau kết quả hòa 2-2 giữa CH Séc và Xứ Wales ở lượt đấu 3 ngày trước, thì tấm vé trực tiếp của bảng E gần như đã thuộc về tuyển Bỉ - dù Quỷ đỏ không đá ở những lượt đấu trong tháng này vì bận tham dự UEFA Nations League. Kết quả đó đã chấm dứt cơ hội thách thức ngôi đầu của CH Séc, trong khi Xứ Wales bị đặt vào thế phải thắng tại Estonia vào thứ hai mới có thể giữ lại chút hy vọng lật đổ mong manh.

Xứ Wales đã gặp không ít khó khăn tại Estonia, đặc biệt là sau nỗ lực của chủ nhà ở cuối hiệp 2. Vlasiy Sinavski suýt nữa đã gỡ hòa nếu không có một pha cản phá xuất sắc của Danny Ward, người đã mắc một sai lầm khủng khiếp trong trận hòa 2-2 hôm thứ bảy trước CH Séc. Cuối cùng, bàn thắng ở phút 12 của Kieffer Moore vào lưới Estonia đã giúp Xứ Wales đạt được mục tiêu trì hoãn ngày giành vé của tuyển Bỉ.

Kết quả đó giúp “Những chú rồng” có 11 điểm sau 6 trận, kém 5 điểm so với ngôi đầu của tuyển Bỉ trước 2 lượt trận cuối. Nhưng Xứ Wales vẫn nuôi hy vọng mong manh của mình khi 2 lượt trận cuối đều chơi trên sân nhà tiếp Belarus và Bỉ. Đội trưởng Aaron Ramsey nói sau chiến thắng: “Đó là một trong những màn trình diễn mà chúng tôi cần duy trì và từ đó tiếp tuc với chiến thắng. Điều quan trọng là đến Estonia và giành được 3 điểm. Chúng tôi đã làm được điều đó và bây giờ, chúng tôi có thể chuẩn bị cho các trận đấu vào tháng 11. Tất cả đều nằm trong tay chúng tôi”.

Mặc dù vậy, tuyển Bỉ sẽ không phải đợi quá lâu vì ngay ở lượt trận áp chót ngày 13-11, họ có thể đảm bảo vị trí tại Qatar khi chỉ đón tiếp Estonia. Trong khi đó, CH Séc sau chiến thắng 2-0 tại Belarus hôm thứ hai vẫn dù đang xếp nhì bảng E nhờ hơn Xứ Wales về hiệu số, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận so với Bỉ và Xứ Wales. Cơ hội duy nhất của họ là cạnh tranh vị trí thứ 2 và suất play-off, trong niềm tin có thể giành chiến thắng trước Estonia ở lượt đấu cuối cùng loại ngày 16-11.

Tin cùng chuyên mục