Xử tệ

- Cho tui được gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức môn bóng đá Xi-gêm 29. Do ít ra đã “giúp” tuyển nữ Myanmar được về đến khách sạn lúc… rạng sáng 18-8, dù trận đấu diễn ra tối ngày 17-8. 

- Đá bóng buổi tối mà rạng sáng hôm sau mới về khách sạn chắc có tắc trách? Sao cảm ơn tréo cẳng ngỗng vậy? 

- Việc đó nói sau. Trước mắt hãy nói vì sao xảy ra sự cố đã. Đó là mấy ngày qua trên diễn đàn mạng xã hội lan truyền nhiều bức ảnh cầu thủ nữ Myanmar bị bỏ rơi lại sân đấu vì “lỡ thắng” đậm chủ nhà Malaysia 5-0 ở lượt thứ 2, bóng đá nữ Xi-gêm 29.

- “Lỡ thắng” là sao hả bạn già?

- Đấy có thể là nguồn cơn của việc tài xế chở đội bóng bỏ đi mất dạng. 

- Chiêu này trên sân cỏ gọi là tiểu xảo. Trong lúc ai cũng biết mấy trò khỉ đó chẳng ai ủng hộ bao giờ.

- Sau khi ra xe không thấy tài xế đâu, Ban huấn luyện đội bóng Myanmar đã liên hệ Ban tổ chức sân để tìm tài xế lái xe buýt chở đội, vậy mà vẫn bóng chim tăm cá. Chính nó khiến tất cả bức xúc và tranh cãi dữ dội với các quan chức sân đấu lẫn Ban tổ chức môn bóng đá.

- Kiểu này chắc hai tuyển nữ Thái Lan (đá với Malaysia ngày 20-8) và Việt Nam (gặp Malaysia ngày 24-8) cần canh chừng ông tài xế. Hoặc giải pháp khác là tự thuê xe đến sân, nếu không muốn rơi vào cảnh dở khóc dở mếu như Myanmar vừa qua. 

- Đáng nói là chẳng những đến 23 giờ 40, tài xế mới xuất hiện mà ông ta còn chạy xe rất ẩu, theo lời tố cáo từ đội bóng Myanmar. Ngay lập tức Myanmar đã phản ứng dữ dội lên cả Ban tổ chức Xi-gêm.

- Hành xử kiểu đó đúng là chỉ có ở Xi-gêm “ao làng”. Nhìn thiệt chẳng giống ai. Lúc này thì tui đã hiểu vì sao ông muốn gửi lời “cảm ơn” đến Ban tổ chức môn bóng đá Xi-gêm 29. Vì nhờ có kiểu mần ăn đó mới góp phần khiến bóng đá khu vực ngóc đầu không nổi.

Tin cùng chuyên mục