Xóa ‘dớp’ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA lên đỉnh bảng V-League 2022

SLNA đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỉ số sát nút 1-0 thuộc vòng 7 V-League 2022 vào chiều 15-7. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Nghệ “xóa dớp” chỉ toàn hòa và thua trước “người láng giềng” và leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng.

Oseni ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA chiến thắng. ẢNH: ANH TRẦN
Oseni ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA chiến thắng. ẢNH: ANH TRẦN

Cả SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, không mấy bất ngờ khi tốc độ của trận đấu trên sân Vinh được đẩy nhanh ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà đội chủ nhà đã tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút thứ 16 của trận đấu, từ pha phối hợp ăn ý phía ngoài vòng cấm, Oseni đánh đầu, hướng bóng về phía góc xa và không cho thủ môn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cơ hội nào để cản phá.

Nhận bàn thua sớm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đẩy cao đội hình và chơi pressing tầm cao. Dẫu vậy, sự chệch choạc ở hệ thống phòng ngự khiến đội bóng núi Hồng suýt phải nhận thêm bàn thua. Rất may cho họ bởi pha dứt điểm của Văn Đức và Oseni ở những phút cuối hiệp 1 đã đi không trúng đích.

Khoảng cách 1 bàn chưa đủ an toàn để mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Chính vì thế sang hiệp 2, SLNA duy trì thế trận và liên tục đẩy cao để tìm kiếm bàn thắng nới rộng khoảng cách. Những pha bóng nguy hiểm liên tục được đội bóng áo vàng tạo ra. Rất tiếc, sau bàn thua sớm ở hiệp 1, hàng phòng ngự của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy kỷ luật khiến những chân sút của đối thủ phải bất lực.

Sau 2/3 thời gian của hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng tạo ra được một số tình huống đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Văn Hoàng. Lúc này, SLNA chỉ còn để mỗi tiền đạo Olaha bên trên, họ lui gần như toàn bộ hàng phòng ngự về phần sân nhà.

Mục tiêu bảo toàn tỉ số của SLNA đã thành công khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cất lên. Chiến thắng với cách biệt tối thiểu đã giúp SLNA xóa được “dớp” chỉ toàn thua và hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Đồng thời, Quế Ngọc Hải và đồng đội tạm vươn lên đầu bảng với 13 điểm.

Tin cùng chuyên mục