Xóa đi nỗi đau mùa qua, Messi quyết giành Champions League mùa này

Dù thắng cú đúp giải nội địa mùa qua và đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới Liga, nhưng Lionel Messi không giấu nỗi tiếc nuối khi sớm bị loại khỏi đấu trường Champions League.
Messi giương cao chiếc cúp Joan Gamper ở Camp Nou.
Messi giương cao chiếc cúp Joan Gamper ở Camp Nou.

Đội bóng của HLV Ernesto Valverde đã giành ngôi vô địch Liga mùa qua với cách biệt 14 điểm so với đội á quân Atletico Madrid, cũng lúc họ đè bẹp Sevilla 4-0 để lần thứ 4 liên tiếp thắng Cúp Nhà Vua và cũng là danh hiệu thứ 30 trong lịch sử.

Tuy nhiên, bất chấp sự thống trị trong giải nội địa, Barcelona không thể hiện phong độ tốt trong đấu trường châu lục. Gã khổng lồ Catalan đã thắng AS Roma 4-1 trong trận tứ kết lượt đi Champions League nhưng họ để thua 0-3 trên sân Olimpico và cay đắng rời giải sớm.

Ký ức về cú sốc bị loại sớm vẫn còn là nỗi đau với Messi: “Mùa qua thực sự tốt đẹp khi chúng tôi thắng cú đúp giải nội địa, nhưng vẫn cảm thấy tệ hại khi bị loại sớm khỏi Champions League”.

Ngôi sao người Argentina nói với tờ Express: “Chúng tôi hứa rằng mùa này sẽ làm mọi cách để mang cúp về Camp Nou”.

Thủ quân mới của Barcelona cảm thấy lạc quan về chiến dịch sắp tới khi đội tăng cường lực lượng đáng kể với những bản hợp đồng của Malcom, Clement Lenglet, Arturo Vidal và Arthur trong mùa hè. “Chúng tôi có đội hình tuyệt vời để có thể tạo nên những màn trình diễn kích động và những người mới đến sẽ giúp đội chơi tốt hơn”.

Sau khi giúp Barcelona thắng Sevilla 2-1 hôm Chủ nhật để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, Messi ghi bàn thứ 2 trong chiến thắng Boca Juniors 3-0 tối thứ Tư để giương cao chiếc cúp Joan Gamper ở Camp Nou. Ngôi sao 31 tuổi cảm thấy vinh dự được làm thủ quân Barcelona. “Quả là niềm tự hào lớn lao để trở thành đội trưởng Barcelona. Tôi biết ý nghĩa của việc mang chiếc băng này. Tôi may mắn có được những khuôn mẫu tuyệt vời từ những người đội trưởng tiền nhiệm như Carles Puyol, Xavi và Andres Iniesta, những nhân vật mà chúng ta sẽ nhớ mãi”.

Tin cùng chuyên mục