Xin tỉnh táo

Từ sáng đến giờ, tía của Tí Hon chẳng thấy nó đâu, cứ đi tìm ở mấy nhà hàng xóm nhưng không có. Về đến nhà lại thấy nó ngồi hí hoáy viết cái gì đó.
Từ sáng đến giờ, tía của Tí Hon chẳng thấy nó đâu, cứ đi tìm ở mấy nhà hàng xóm nhưng không có. Về đến nhà lại thấy nó ngồi hí hoáy viết cái gì đó. Tía vòng ra sau lưng nhìn xem, tưởng nó viết thư cho… người yêu, nhưng không, nó viết thư gửi người khác.

“Con là Tí Hon, người rất yêu thích các cầu thủ trẻ xuất thân từ những lò đào tạo bài bản. Mới rồi, khi đọc danh sách U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị gặp U.20 Argentina có tên thần tượng là tiền vệ tấn công Nguyễn Tuấn Anh, con rất mừng. Vì chẳng mấy khi cầu thủ trẻ của ta có được vinh dự so tài với những ngôi sao trẻ thế giới mà Argentina sở hữu. 

Tuy vậy, khi nhớ lại chấn thương của anh Tuấn Anh chưa bình phục hẳn mà phải giật mình. Con hổng phải bác sĩ thể thao, chẳng là chuyên gia hồi phục sau chấn thương nhưng có được tin ấy là nhờ anh Tèo nhà bên tiết lộ.   

Thật ra cái gối của “Nhô” (biệt danh của anh Tuấn Anh) đã trục trặc ngay khi lứa 1 Học viện phố núi đi tập huấn, và đúng vào lúc anh được một CLB nước ngoài chấm thì bị đứt dây chằng. Dù sau đó được phẫu thuật nhưng vết thương vẫn tái đi tái lại, đến nỗi anh phải bị gạch tên khỏi danh sách dự AFF Cup 2016. 

Tuấn Anh đá ở khu vực giữa sân, nơi thường xuyên va đập với những tiền vệ, tiền đạo của đối thủ, dĩ nhiên độ rủi ro cao vì tranh chấp quyết liệt. Tí Hon nghĩ các bác sĩ và nhất là Ban huấn luyện cần nhìn ra điều này nhằm cứu vãn sự nghiệp anh ấy, thay vì tung vào sân chỉ vì độ “hot” rồi xui rủi nào đó ập tới… Ôi, sợ quá! Con không dám nghĩ đến nữa.

Xin đừng đánh đổi một trận giao hữu với tương lai của “Nhô”, khi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tất nhiên là lúc này anh chưa thể thích nghi thi đấu với cường độ cao, vì ai cũng biết U20 Argentina nói là trẻ chứ nhưng thật ra toàn hàng khủng.
Vì mục tiêu giành HCV SEA Games 29, xin các bác tỉnh táo giùm”.

Tin cùng chuyên mục