Xin đừng ‘ném đá’ Bùi Tiến Dũng ở thời điểm nhạy cảm này

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở giữa hiệp đấu thứ nhất khiến tuyển U22 Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên ở trận gặp Indonesia. Thế là, liêp tiếp “gạch đá” được “ném” thẳng vào người gác đền 22 tuổi như quy luật tất yếu. Và những lời cay nghiệt ấy có thể “giết” một tài năng trẻ nếu không đứng vững.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên. Ảnh: Dũng Phương
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên. Ảnh: Dũng Phương

Một đường treo bổng bên cánh phải không có gì khó khăn của cầu thủ Indonesia. Tuy nhiên Bùi Tiến Dũng đã không làm chủ được tình hình và khiến bóng dội xà quay ngược lại để Rizki Fauzi lao vào đánh đầu tung lưới tuyển U22 Việt Nam.

Và rồi, Bùi Tiến Dũng trở thành tâm điểm của những lời “bàn ra tán vào” trên mạng xã hội. Các câu chuyện tranh cãi, mổ xẻ nếu Bùi Tiến Dũng thế này, thế kia thì tuyển U22 Việt Nam sẽ không để thua bàn ngớ ngẩn… và thậm tệ hơn là những “gạch đá”, xốc xỉa không thương tiếc được dành đến thủ môn này.

Xin đừng ‘ném đá’ Bùi Tiến Dũng ở thời điểm nhạy cảm này ảnh 1 Nhưng Thành Chung...
Những lời dèm pha về Bùi Tiến Dũng hôm nay lại làm nhớ đến bài học nhãn tiền của Phí Minh Long. Hai sai lầm của Minh Long ở trận quyết đấu với Thái Lan tại SEA Games 2017 khiến đội tuyển phải dừng bước ngay vòng bảng. Sau trận cầu “sinh tử” đó, những lời lăng mạ được gửi đến chàng thủ môn này. Và suốt 2 năm qua, Minh Long vẫn miệt mài cố gắng nhằm vượt qua những lời chỉ trích trong quá khứ và để tìm lại hình bóng của chính mình.

Câu chuyện về Phí Minh Long vẫn còn mang tính thời sự. Để có một “công trình” nổi tiếng mang tên Bùi Tiến Dũng, kiến trúc sư Park Hang-seo và những người trong cuộc đã tốn bao công sức, thời gian để kiến tạo. May mắn hơn Phí Minh Long, chặn đường tại SEA Games 30 vẫn còn rất dài để Bùi Tiến Dũng còn có cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Các đồng đội đã kịp sửa sai cho thủ môn 22 tuổi để giúp tuyển U22 Việt Nam ngược dòng đánh bại Indonesia 2-1.

Xin đừng ‘ném đá’ Bùi Tiến Dũng ở thời điểm nhạy cảm này ảnh 2 ... Rồi Hoàng Đức đã kịp sửa sai cho Tiến Dũng
Với mật độ thi đấu dày đặc và căng thẳng như SEA Games 30, dàn “tinh binh” của HLV Park Hang-seo cần phải có độ lì và bản lĩnh. Và giờ là thời điểm người gác đền gốc Thanh Hóa cần phải mạnh mẽ đứng dậy để cùng đồng đội chiến đấu cho chặn đường đầy nhạy cảm sắp đến.

Vậy nên, nếu không yêu thì đừng nói lời cay đắng. Trước khi gõ những dòng bình luận thì xin hãy nhớ lại 2 năm về trước, chúng ta từng “sướng phát điên” thế nào khi Bùi Tiến Dũng cản phá thành công những quả luân lưu 11m đưa tuyển U23 Việt Nam lọt đến trận chung kết Giải U23 châu Á 2018.

Xin đừng ‘ném đá’ Bùi Tiến Dũng ở thời điểm nhạy cảm này ảnh 3 CĐV Việt Nam trong trận Việt Nam - Indonesia
Tuyển U22 Việt Nam đã có 3 điểm đầy quý giá để tiến gần hơn tấm vé vào bán kết. Và giờ, chúng ta hãy cùng nhau hợp lực để gửi đến thầy trò HLV Park Hang-seo những lời động viên, câu chúc để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục