Xin chào SEA Games 31!

Ngày 6-5, hai trong số những môn thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31 đã khởi tranh, là bóng đá nam và bóng ném bãi biển nam. Không khí đón chào đại hội thể thao khu vực đã len vào từng con phố, ngõ ngách ở Hà Nội. 
Các tuyển thủ rước ngọn lửa chuẩn bị cho lễ châm đuốc khai mạc SEA Games 31. Ảnh: P.NGUYỄN
Các tuyển thủ rước ngọn lửa chuẩn bị cho lễ châm đuốc khai mạc SEA Games 31. Ảnh: P.NGUYỄN

Người hâm mộ tụ tập ở các quán ven đường, hay ở công viên sau một ngày làm việc… để nói về chiến thắng khởi đầu ở SEA Games 31 của thầy trò HLV Park Hang-seo, rồi bàn về lịch thi đấu của các môn thể thao khác sắp diễn ra. Ai cũng mong SEA Games 31 sẽ diễn ra thành công trên sân nhà Việt Nam, tạo nên những ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. 

Ông Thanh Hùng (52 tuổi, ngụ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Gần 20 năm rồi, SEA Games mới lại tổ chức ở Việt Nam. Nhìn những hình ảnh các tuyến phố của Hà Nội rực rỡ băng rôn, biểu ngữ…, làm lòng tôi cảm thấy rất háo hức. Hy vọng qua SEA Games 31 lần này, bạn bè quốc tế sẽ thấy được Việt Nam là một đất nước hiếu khách, thể hiện một tinh thần thể thao đẹp”.

Hà Nội là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18/40 môn thi đấu. Để trải nghiệm không khí đón chờ SEA Games nơi đây, nhóm phóng viên Báo SGGP đã thuê xe máy dạo quanh các phố phường, “dò đường” đến các địa điểm thi đấu ở cách xa Trung tâm báo chí và nơi lưu trú. Thời điểm này, thời tiết ở Hà Nội ban ngày nắng không gắt, cũng không oi bức; ban đêm gió dịu mát.

Những con đường đến địa điểm thi đấu ở Cầu Giấy, Mỹ Đình, Tây Hồ…, hay từ sân bay về nội thành đã được vệ sinh sạch sẽ, đúng với chủ đề “Vì một Hà Nội sáng, xanh, sạch, đẹp” mà thủ đô đang phát động. Các tuyến phố được trang hoàng các loại pano, áp phích, băng rôn… quảng bá và cổ động cho SEA Games 31. Hàng trăm cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt được dựng tại dải phân cách và các trục đường, khu vực trung tâm, báo hiệu một kỳ đại hội thể thao khu vực đang rất gần. 

Dạo quanh cung đường đến Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị quốc gia, Cung thể thao Quần Ngựa, Trung tâm Huấn luyện TDTT quốc gia Hà Nội…, dễ dàng nhận thấy không chỉ băng rôn, áp phích, mà các nhà thi đấu cũng được chăm chút kỹ lưỡng, sạch sẽ và sẵn sàng cho các cuộc tranh tài.

Trong ngày đầu ra quân (6-5), đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng đậm 3-0 trước đối thủ U23 Indonesia, trong khi đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam cũng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Singapore, là những tín hiệu lạc quan cho mục tiêu nhất toàn đoàn của đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội thể thao khu vực.

Tin cùng chuyên mục