Xe đạp Việt Nam sẽ tổ chức đại hội vào tháng 7

Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao dự kiến tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới trong tháng 7 và cũng trong tháng, các cua-rơ mới có giải đấu...
Sức sống của xe đạp Việt Nam bắt nguồn từ những sân chơi như Cúp truyền hình TPHCM.
Sức sống của xe đạp Việt Nam bắt nguồn từ những sân chơi như Cúp truyền hình TPHCM.

Ngày 9-5, phụ trách bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp Việt Nam - ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: "Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới vào tháng 7. Chúng tôi đã tìm được ứng viên để bầu Chủ tịch nhiệm kỳ mới. Chủ tịch đương nhiệm là Thiếu tướng Phạm Văn Huấn (nguyên Tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân) sẽ không tái ứng cử làm việc trong khóa mới".

Tuy nhiên, ông Vũ cũng cho biết, thời gian cụ thể còn tùy thuộc theo tình hình Covid-19 nên các thành viên ban chấp hành của Liên đoàn rất thận trọng. 

Trong khi đó, 2 đội tuyển xe đạp nam, nữ quốc gia đã trở lại tập luyện nhưng trước mắt tất cả cua-rơ tập "chay" chứ chưa có giải đấu. "Đội tuyển quốc gia tập luyện trở lại tại Trung tâm HLTTQG TPHCM và VĐV tập tới tháng 7 mới có giải thi đấu tiếp theo. Tình hình Covid-19 đang phức tạp nên mọi hoạt động thể thao, trong đó có xe đạp cũng bị ảnh hưởng", ông Vũ cho biết thêm. 

Theo danh sách tập trung mới nhất, đội xe đạp nam quốc gia có các VĐV: Quàng Văn Cường (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM), Nguyễn Hoàng Giang (An Giang), Nguyễn Quốc Bảo, Phan Hoàng Thái (cùng Đồng Tháp) và 3 cua-rơ mới bổ sung, Trịnh Đức Tâm (An Giang), Nguyễn Thắng (TPHCM), Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp).

Xe đạp Việt Nam sẽ tổ chức đại hội vào tháng 7 ảnh 1 Tay đua Nguyễn Thị Thật sẽ tập trung cùng ĐTQG.
Đội tuyển nữ có các cua-rơ: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Phan Thị Liễu (cùng An Giang), Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ), Trần Thị Phương Dung (TPHCM), Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương). 

Mục tiêu quốc tế quan trọng nhất của 2 đội tuyển vẫn là SEA Games 31-2021. Hiện tại, địa phương đăng cai môn xe đạp của SEA Games 31-2021 là Hòa Bình đang thực hiện khẩn trương và đảm bảo đúng tiến độ công tác giải phóng mặt bằng để nâng cấp sửa chữa đường đua xe đạp. Nội dung xe đạp địa hình, xe đạp đường trường cùng tổ chức tại Hòa Bình.

Về thời gian hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp đường đua, Tổng cục TDTT đã đề nghị địa phương Hòa Bình cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, chậm nhất là trong tháng 9. Khi có đường đua mới, giải xe đạp vô địch quốc gia 2021 được diễn ra tại đây trong tháng 10 là dịp VĐV làm quen, trải nghiệm thực tế trước khi đấu SEA Games 31-2021.

Tin cùng chuyên mục