Xe đạp Việt Nam năm 2021: Rộn ràng chờ 2 cuộc đua xuyên Việt

Bất chấp sự đe dọa của đại dịch COVID-19, xe đạp Việt Nam đã lên kế hoạch cho một năm thi đấu đầy sôi động với dấu ấn đậm nét là hai cuộc đua xuyên Việt ngược chiều nhau.

Cuộc đua VTV - Cúp dự kiến thi đấu xuyên Việt.
Cuộc đua VTV - Cúp dự kiến thi đấu xuyên Việt.

Làng xe đạp chuyên nghiệp thế giới đang điêu đứng vì diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 khiến các giải đấu liên tục bị huỷ, nhiều tay đua đẳng cấp WorldTour từng dự Tour de France phải chịu cảnh thất nghiệp. Thế nên, đó là một nét son cho xe đạp Việt Nam với 11 giải đấu rải đều trong cả năm, trong đó có hai cuộc đua xuyên Việt rất được chờ đợi.

Đó là cuộc đua xe đạp nam danh giá Cúp truyền hình TPHCM với nét mới là sẽ xuất phát từ Lạng Sơn (giống năm 2018) thay vì từ Hà Nội. Cuộc đua hứa hẹn sẽ là màn tranh tài sội động và trong những ngày cuối năm 2020 đã có thông tin một số đội giàu tiềm lực đã chiêu mộ ngoại binh thượng hạng (đang và sẽ chịu cách ly khi đến Việt Nam) với quyết tâm “xé” áo vàng hai năm liên tiếp của cua-rơ Tây Ban Nha Javier Sarda Perez (đội Vinama TPHCM).

Xe đạp Việt Nam năm 2021: Rộn ràng chờ 2 cuộc đua xuyên Việt ảnh 1 Cuộc đua Cúp Truyền hình HTV tiếp tục "thử thách" sức lực VĐV qua lộ trình xuyên Việt.

Trong khi đó, giải đua quốc tế VTV Cup – Tôn Hoa Sen sau một năm không có đội nước ngoài sẽ cần thêm thời gian để xem diễn biến của dịch COVID-19 thế nào rồi mới biết mời đội quốc tế tham gia hay không. Tuy nhiên, sau nhiều mùa được tổ chức với “đặc sản” là các đội nước ngoài, nhiều ngoại binh… thì VTV Cup đã trở thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất của làng xe đạp VN. Điểm đặc biệt, VTV Cup năm nay dự kiến sẽ “đi ngược” lộ trình khi xuất phát tại TPHCM và kết thúc tại thủ đô Hà Nội.

Sau một năm bị tạm hoãn, người hâm mộ đồng bằng sông Cửu Long háo hức chờ đợi sự trở lại của Cuộc đua xe đạp trẻ U23 quốc tế - “Về Nông Thôn”. Nhà tài trợ Tập đoàn Lộc Trời đang muốn nâng tầm giải trẻ của mình thành giải quốc tế. Đây là một nét son rất đáng ghi nhận của những người làm xe đạp ĐBSCL trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Xe đạp Việt Nam năm 2021: Rộn ràng chờ 2 cuộc đua xuyên Việt ảnh 2 Giải xe đạp nữ Biwase dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3 đang chờ tình hình dịch Covid-19. 

Đặc biệt, sau giải vô địch quốc gia vào tháng 10, các tay đua đội tuyển sẽ chỉ có 1 tháng tập trung để thi đấu SEA Games 2021 dự kiến vào cuói tháng 11. Vì thế, cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ được dời sang tháng 12 để khoá sổ một năm sôi động của xe đạp VN.

Ngay sau Tết Tân Sửu, Cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase 2021 sẽ rộn ràng với 10 chặng từ Bình Dương đến Bình Phước rồi Lâm Đồng, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu,.. Đây là giải đấu được chờ đợi nhất trong năm của xe đạp nữ VN.

Ban đầu, ban tổ chức rất cố gắng đưa các tay đua quốc tế sang thi đấu, dù có phải chịu cách ly, để nâng chất lượng giải. Tuy nhiên, với sự bùng phát dịch COVID-19 trong những ngày cận Tết Tân Sửu, kế hoạch này gần như không thể thực hiện.

Xe đạp Việt Nam năm 2021: Rộn ràng chờ 2 cuộc đua xuyên Việt ảnh 3 Lịch thi đấu dự kiến các giải xe đạp trong nước năm 2021. 

Dù sao, đây cũng là giải đấu mà các tay đua vừa được triệu tập vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 2021 của đội Tập đoàn Lộc Trời như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai,.. thể hiện mình trước những đối thủ khó chịu như: Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp, TP.HCM,...

Đây là kế hoạch thi đấu dự kiến của làng xe đạp Việt Nam. Tuỳ vào tình hình diễn biến dịch Covid-19 cũng như nhà tài trợ, các giải mới tổ chức chính thức hay không?

Tin cùng chuyên mục