Xe đạp Việt Nam chạy đua tuyển ngoại binh cho giải xe đạp Cúp Truyền hình

Làng xe đạp Việt Nam đang có những chuyện động mạnh chưa từng có, với nhiều gương mặt ngoại binh chất lượng đang đổ về hứa hẹn sẽ mang đến màn tranh tài hấp dẫn cho Cúp truyền hình TPHCM – HTV Cup 2022.

Tay đua Roman Maikin dự kiến sẽ về An Giang
Tay đua Roman Maikin dự kiến sẽ về An Giang

Mới đây, đội xe đạp TPHCM đã bất ngờ ra mắt tuyển thủ Nga Igor Frolov. Cua-rơ 32 tuổi này đã có mặt tại TP Đà Lạt để tập luyện cùng đội chuẩn bị chinh phục HTV Cup 2022. Igor Frolov là một chuyên gia leo đèo và từng khoác áo tuyển Nga từ năm 2016-2022.

Bất chấp thời tiết tại Việt Nam quá nóng so với quê nhà, Igor Frolov vẫn đang miệt mài tập luyện trên những con đèo. Tay đua người Nga cho biết anh chọn đến Việt Nam thi đấu để có thêm trải nghiệm trong đời VĐV. Tuy nhiên, với sự chuyên nghiệp, Igor Frolov nói: "Tôi chưa biết gì về đua xe đạp tại Việt Nam nhưng tôi sẽ vào giải với mục tiêu quyết tâm giành chiến thắng”.

HLV Đỗ Thành Đạt (giữa) và hai ngoại binh xe đạp TPHCM

Với Igor Frolov, xe đạp TPHCM sẽ như “hổ thêm cánh” bởi họ cũng đang sở hữu tay đua người Tây Ban Nha Javier Sarda Perez. Javier Sarda Perez từng 2 lần đoạt áo vàng HTV Cup (2019, 2020) cùng rất nhiều danh hiệu khác của làng xe đạp Việt Nam.

Và gần như lập tức, đội Tập đoàn Lộc Trời cũng đã xác nhận đang đàm phán với 'thần gió' Roman Maikin. Roman Maikin có bản "lý lịch" còn ấn tượng hơn Igor Frolov khi từng nhiều năm khoác áo đội đua nổi tiếng RusVelo tham dự nhiều cuộc đua lớn như: Tour de Pologne, Tour of Belgium, Abu Dhabi Tour,… Nếu thoả thuận thành công, Roman Maikin dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 4.

Tuy nhiên, Roman Maikin là một chuyên gia nước rút nên anh chủ yếu sẽ cạnh tranh chiếc áo xanh cùng những tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam như: Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Dương Hồ Vũ….

 Đương kim áo vàng HTV Cup Loic Desriac đầu quân Dược Domesco Đồng Tháp

Nhiệm vụ đánh áo vàng của đội xe đạp An Giang chủ yếu đặt trên vai "chân đèo" người Iran Ali Khademi. Đây là gương mặt rất quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam và hiện anh đã có mặt cùng tập luyện với đội. Với Roman Maikin, Ali Khademi cùng nhiều tên tuổi chất lượng trong đội hình như tân binh vừa chiêu mộ từ Dược Domesco Đồng Tháp Nguyễn Tấn Hoài, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn,… thì đội Tập đoàn Lộc Trời thực sự là thế lực đáng gờm tại HTV Cup 2022.

Không thể đứng ngoài cuộc “chạy đua vũ trang” năm nay, đội Dược Domesco Đồng Tháp – vốn luôn rất trung thành với những tay đua nội – cũng bất ngờ có sự tăng cường lực lượng đáng kể là Loic Desriac. Đương kim áo vàng HTV Cup người Pháp Loic Desriac từ Bike Life Đồng Nai chuyển sang sẽ giúp đội đua vùng đất sen hồng đủ sức thách thức mọi đối thủ.

Ngoài ra, một số đội đua khác cũng đang nỗ lực hoàn thiện đội hình trước giờ khởi tranh HTV Cup 2022 nên sẽ không có bất ngờ nếu những ngoại binh chất lượng sẽ tiếp tục cập bến Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục