Xe đạp: Vì viêm phổi, có thể Pinot phải lỗi nhịp với Tour de France

Thibaut Pinot, cua-rơ trẻ người Pháp thuộc đội đua Groupama-FDJ, người vốn đang chơi rất lên tay trong thời gian gần đây, rất có thể sẽ phải “lỗi nhịp” với kỳ giải Grand Tour tại quê nhà, sau khi bị vắt kiệt sức lực ở Giro d’Italia 2018 và đang bị viêm phổi. Anh mới được đội đua đưa vào Bệnh viện với một cơ thể ướt đẫm mồ hôi và bị chẩn đoán nhiễm viêm phổi cấp…
Thibaut Pinot hoàn toàn kiệt sức vì Giro d'Italia
Thibaut Pinot hoàn toàn kiệt sức vì Giro d'Italia

Dù đã được xuất hiện và quay trở về nghỉ ngơi tại quê nhà, nhưng theo các bác sĩ của đội đua Groupama-FDJ, tay đua 27 tuổi quê ở Melisey cần thêm thời gian để hồi phục và có khả năng anh không kịp quay lại đường đua để chuẩn bị cho Tour de France 2018, nơi anh rất muốn thể hiện năng lực thật sự của một tay đua Pháp.

Ông Jack Maillot, Bác sĩ của đội đua Groupama-FDJ, cho biết trên tờ L’Equipe: “Cậu ấy đang cảm thấy thỏe khoắn hơn. Cậu ấy sẽ phải uống kháng sinh trong 12 ngày sắp tới và sẽ phải trải qua một giai đoạn nghỉ ngơi chưa thể xác định rõ về mặt thời gian. Ở thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ dự báo nào, rằng liệu cậu ấy sẽ phải nằm nghỉ ngơi trong 2 hay 3 tuần lễ. Cho đến khi nào cậu ấy vẫn chưa hồi phục sau giai đoạn đầu của chứng viêm phổi thì chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ cân nhắc nào”.

Tour de France năm nay sẽ khai diễn vào ngày 7-7, do BTC phải “né” lịch trình của FIFA World Cup trên đất Nga. Tuy vậy, khoảng thời gian 1 tháng chưa chắc đủ để khiến Pinot hồi phục và đạt được phong độ đỉnh cao. Pinot có thành tích không tồi ở Tour de France, anh giành vị trí thứ 10 chung cuộc hồi năm 2012, tốp 3 kiêm Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất hồi năm 2014 và Hạng 16 hồi năm 2015. Thế nhưng, trong 2 kỳ giải gần đây, anh đều phải bỏ cuộc nửa chừng. Pinot mới chơi khá thành công ở Giro 2018 trước khi bỏ cuộc trước chặng đua cuối cùng vì kiệt sức và viêm họng, sau đó chẩn đoán mới biết anh bị viêm phổi.

Tin cùng chuyên mục