Xe đạp: Trentin đăng quang ngôi vô địch châu Âu, “siêu Sagan” phải bỏ cuộc

Cua-rơ người Ý Matteo Trentin đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch châu Âu 2018 ở nội dung đua đường trường sau khi đánh bại Mathieu van de Poel (Hà Lan) và Wout van Aert (Bỉ) ở đích đến với thành tích 5 giờ 50 phút 2 giây. Đây là danh hiệu vô địch châu lục đầu tiên của tay đua 29 tuổi quê ở Borgo Valsungana. Trong khi đó, “siêu Sagan” đã phải bỏ cuộc nửa chừng…
Trentin (giữa) giành HCV giải vô địch châu Âu
Trentin (giữa) giành HCV giải vô địch châu Âu

Trentin đã giành chiến thắng trong cuộc đua nước rút tốc độ sát đích đến của nhóm 6 cua-rơ dẫn đầu cả đoàn đua, bao gồm Trentin, Van de Poel, Van Aert, Davide Cimolai (Italia), Jesus Herrada (Tây Ban Nha) và Xandro Meurisse (Bỉ). Đây cũng là nhóm 6 người thoát ly khỏi tốp 10 người đã tổ chức tấn công bứt đoàn khi còn cách đích đến khoảng 55 kilomet.

“Thật không thể tin nổi khi đã giành được chiến thắng sau tất cả những gì mà tôi đã trải qua”, Trentin hạnh phúc cho biết, “Cả đội chúng tôi đã thi đấu thật hoàn hảo và tôi phải cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ tôi rất tích cực trong suốt quãng thời gian tôi đối mặt với quá nhiều vấn đề và những chấn thương. Trong suốt 8 tháng vừa qua, chẳng có gì là hay ho cả, vì thế, tôi muốn cám ơn những người đã ở đó vì tôi”

“Đây là một ngày tuyệt vời. Khi bắt đầu hình thành sự chuyển động đầy đúng đắn, tôi đã nói với Cimolai và sau đó, anh ấy đã tấn công quyết liệt, buộc tất cả những đối thủ khác phải dốc hết sức lực mà họ có trong đôi tay của mình. Sau đó, chúng tôi đã giành được chiến thắng sát sao, nhưng mọi thứ quả thật hoàn hảo. Vụ tai nạn trước đó đã khiến mọi thứ trở nên đơn giản. Sau đó là màn đua tốc độ ở đích đến. Tôi đã đề nghị Cimolai dẫn đường cho tôi và anh ấy đã làm như vậy. Anh ấy đã chơi thật ngoạn mục. Và cả đội tuyển Ý cũng vậy”, Trentin cho biết thêm.

Xe đạp: Trentin đăng quang ngôi vô địch châu Âu, “siêu Sagan” phải bỏ cuộc ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Trentin ở đích đến.
Trong một biến cố rất đáng chú ý, dù là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch châu lục, tay đua ĐKVĐ đường trường thế giới – Peter Sagan (Slovakia) – rốt cuộc đã không thể hoàn tất cuộc đua. Anh này đã bỏ cuộc khi còn cách đích đến khoảng 86 kilomet (6 vòng đua – 1 vòng dài 14,4 kilomet). Sagan lý giải: “Tôi hiện đang ở trong trạng thái không tốt và vẫn còn chịu khá nhiều đau đớn, từ vụ tai nạn tại Tour de France (ở chặng đua thứ 17). Trong khi đó, đây là một cuộc đua mang đậm chất kỹ thuật và rất khó khăn. Tôi không thể thi đấu tốt khi vẫn còn đau ở lưng và ở hông. Tôi nghĩ, tôi cần thêm thời gian để hồi phục”.
Xe đạp: Trentin đăng quang ngôi vô địch châu Âu, “siêu Sagan” phải bỏ cuộc ảnh 2 Sagan không thể hoàn tất cuộc đua.

Tin cùng chuyên mục