Xe đạp: Terpstra lên ngôi ở Flanders, Sagan cay cú các đội đua khác

Niki Terpstra (Hà Lan, Quick-Step Floors) đã lên ngôi ở Tour of Flanders 2018, trong khi Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) chỉ về đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Tay đua ĐKVĐ thế giới tỏ ra khá cay cú, theo anh, các đội đua khác không nên chỉ tập trung sự chú ý vào bản thân anh, mà cũng phải quan tâm đến đội đua Quick-Step Floors, nếu không kết quả tương tự sẽ tái diễn.

Sagan bị chú ý quá nhiều trên đường đua, và anh cay cú vì chuyện này
Sagan bị chú ý quá nhiều trên đường đua, và anh cay cú vì chuyện này

Terpstra đã giành chiến thắng sau 264,7 kilomet tranh tài với thành tích chung cuộc 6 giờ 21 phút 25 giây, nhanh hơn Mads Peterson (Đan Mạch, Trek-Segafredo) 12 giây và nhanh hơn đồng đội người Bỉ Philippe Gilbert 17 giây. Dù được xem là một ứng viên nặng ký của ngôi vô địch, “Siêu Sagan” chỉ về đích ở vị trí thứ 6, chậm hơn Terpstra đến 25 giây. Đây có thể xem là một thất bại mới nhất của “Siêu Sagan”.

Terpstra đã giành được 3 danh hiệu trong mùa này. Trước đó, cua-rơ 33 tuổi người Hà Lan đã đăng quang ở E3 Harelbeke (với khoảng cách thành tích lên dến 20 giây so với tốp đông bám đuổi phía sau – Sagan cũng “thảm bại” ở đây khi chỉ về đích ở vị trí thứ 26 chung cuộc, thua Terpstra đến 3 phút 23 giây) và ở Le Samyn (Bỉ).

Xe đạp: Terpstra lên ngôi ở Flanders, Sagan cay cú các đội đua khác ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Terpstra
Như vậy, tính cho đến thời điểm này của mùa giải, đội đua Quick-Step Floors đã giành được 12 chiến thắng chặng cùng với 9 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Họ đang là đội đua “cực hot” trong giai đoạn đầu mùa giải UCI World Tour 2018, điều này khiến cho Sagan phải ganh tị và sau thất bại mới nhất trước Terpstra ở Tour of Flanders 2018, nhà ĐKVĐ đua đường trường thế giới đã ít nhiều cảm thấy cay cú với những thành quả của đối phương.

“Rất khó để tôi có thể đua trong cái vị thế như vậy trong nhóm”, Sagan nhận định sau thất bại mới nhất trước Terpstra, “Và nếu những cua-rơ khác cũng như vậy, không thức dậy đúng lúc, thì mọi chuyện cũng sẽ tái diễn với kết quả tương tự. Quick-Step Floors là một đội đua tuyệt vời và dũng mãnh. Họ có quá nhiều tay đua ở đẳng cấp cao. Họ có thể tung ra nhiều lá bài khác nhau để chơi bời với những đội đua khác trong cùng một cuộc đua. Họ đã tạo ra một cuộc đua đẹp mắt. Đơn giản, tôi chỉ nghĩ những đội đua khác không có sự tôn trọng nhất định với đường đua đá cuội và với sự hợp tác qua lại lẫn nhau”.

Theo như Sagan, các đội đua khác không nên cứ chăm chăm tập trung sự chú ý vào bản thân anh, mà còn nên để ý đến cả Quick-Step Floor nữa. Đang sở hữu 3 ngôi VĐTG liên tiếp, anh thừa hiểu anh là mục tiêu để đối phương “theo đuổi và bắn hạ”, nhưng như vậy là quá nhiều. “Không chỉ có bản thân tôi, mà họ cũng là mục tiêu để bắn hạ. Chúng ta có 200 tay đua. Với sự tôn trọng đó, những đội đua khác đã hiểu sai tình hình. Tôi tin rằng, nếu cứ tiếp tục như thế này, Quick-Step Floors sẽ tiến thẳng lên phía trước và thắng tất cả những giải đấu còn lại", Sagan cố "thức tỉnh" các đội đua khác!

Tin cùng chuyên mục