Xe đạp: Porte giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở đồi Willunga

Chặng đua đã vụt trở nên sôi động ngay trước khi bước vào con đường đèo cuối cùng, với việc đội đua EF-Education First tổ chức tấn công vào thẳng hướng gió trực diện. 
Màn đột phá này đã tạo nên sự chia tách của tốp đông và khiến đội đua BMC Racing của Porte lâm vào tình trạng hỗn loạn. Porte bị chia cắt với các đồng đội, trong khi BMC Racing đánh mất vị thế dẫn đầu.
Xe đạp: Porte giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở đồi Willunga ảnh 1
Tuy nhiên, với quá nhiều hảo thủ trong đội hình, BMC Racing đã sớm chiếm lại quyền kiểm soát và Rohan Dennis đã chấp nhận “nằm lại” để kéo các đồng đội của mình tiến lên. Nhiệm vụ của Dennis là ngăn chận những đợt tấn công từ phía sau để rồi ở phía trên, Porte tận dụng vị thế dẫn đầu của mình để bứt tốc ra đi, khi còn cách đích đến khoảng 1,8 kilomet.
Ở thời điểm đó, Peter Sagan “siêu đẳng” (Slovakia, Bora-Hansgrohe) – tạm giữ Áo cam Tổng sắp cá nhân – đã bị rớt lại phía sau khá xa, nhưng đội đua Bora vẫn còn Jay McCarthy (Australia) nỗ lực lao theo vết bánh xe của Porte. Nếu McCarthy có thể bắt kịp Porte, anh này sẽ giữ Áo cam ở lại với đội đua Bora. Nhưng Porte đã “sang số lần thứ 2” và lần này, không còn ai có thể đuổi theo anh nữa, Porte đã xuất sắc giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên đỉnh đồi Willunga, một kết quả “kỷ lục” trong lịch sử của Tour Down Under.
Impey cán đích ở vị trí thứ 2, thua Porte 8 giây. Cán đích ở vị trí thứ 3 là Tom Jelter Slagter (Hà Lan, Dimension Data), thua Porte 10 giây.
Với kết quả này, vị trí số 1 trên bảng Tổng sắp cá nhân tạm rơi vào tầm kiểm soát của Impey. Tuy vậy, tay đua của Michelton-Scott đang có thành tích ngang bằng với Porte và 2 tay đua này sẽ “phân thắng phụ” ở chặng đua cuối cùng vòng quanh Adelaide (với lộ trình dài 90 kilomet).

Tin cùng chuyên mục