Xe đạp: Pinot đăng quang Tour of the Alpes

Thibaut Pinot (Pháp, FDJ) đã đăng quang ngôi vô địch ở Tour of the Alpes 2018 sau khi bảo vệ thành công khoảng cách thành tích 15 giây ở chặng đua cuối cùng, chặng đua mà Mark Padun của Ucraina (Bahrain-Merida) đã giành được chiến thắng.
Niềm vui chiến thắng của Thibaut Pinot (giữa)
Niềm vui chiến thắng của Thibaut Pinot (giữa)

Padun đã giành chiến thắng trong chặng đua cuối cùng, đua từ Rattenberg đến Innsbruck (có lộ trình dài 164,2 kilomet), sau pha sô lô bứt tốp ra đi tạo ra khoảng cách lên đến… 5 giây so với Goerge Bennet (New Zealand, LottoNL-Jumbo) và 6 giây so với Jan Hirt (CH Séc, Astana). Trước đó, tay đua mới chỉ có 21 tuổi quê ở Donetsk nằm trong nhóm những tay đua dẫn đầu, trong đó có cả Pinot, người chỉ cố gắng bảo vệ thành quả chứ không muốn tạo ra biến cố lớn lao bất kỳ ở chặng đua cuối cùng.

Với cú “thoát ly” ngoạn mục, Padun đã giành được chiến thắng chuyên nghiệp đầu tay trong sự nghiệp đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp vẫn còn rất non trẻ của mình. Trước đó, Padun mới chỉ là nhà vô địch ở hệ giải trẻ quốc gia và U23 tại quê nhà Ucraina. Thành tích đáng chú ý nhất của Padun ở mùa giải năm ngoái là giành ngôi Hạng 5 chung cuộc ở Girobio (và thắng chặng 3) cùng với vị trí Á quân ở Fleche du Sud, cùng với chiếc Áo trắng dành cho Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất.

Xe đạp: Pinot đăng quang Tour of the Alpes ảnh 1 Mark Padun mới có chiến thắng chuyên nghiệp đầu tay
Trong khi đó, Pinot đã có danh hiệu thứ 2, kể từ chiếc Áo vàng Tổng sắp cá nhân ở giải Tour de I’Ain 2017. Tay đua 27 tuổi người Pháp cho biết: “Đây quả là một cuộc đua tuyệt vời, trải qua 5 ngày tranh tài. Đó là 5 ngày của toan tính và chiến đấu thật sự. Không hề có quà cáp hay sự nhường nhịn. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi iết được tên mình lên cuộc đua này, mà với một chuyên gia leo núi như bản thân tôi, đó là một đặc ân”.

Bảng Tổng sắp cá nhân

1-Thibaut Pinot (Pháp, FDJ): 18 giờ 28 phút 48 giây

2-Domenico Pozzovivo (Italia, Bahrain-Merida): +15 giây

3-Miguel Angel Lopez (Colombia, Astana): +15 giây

4-Chris Froome (Anh quốc, Sky): +16 giây

5-George Bennet (New Zealand, LottoNL-Jumbo): +1 phút

Bảng Tổng sắp đồng đội

1-Astana: 12 giờ 49 phút 23 giây

2-Bahrain-Merida: +36 giây

3-Dimension Data: +4 phút 4 giây

4-FDJ: +6 phút 46 giây

5-UAE Team Emirates: +7 phút 15 giây

Các giải thưởng khác

_Vua leo núi: Ocar Rodriguez (Tây Ban Nha, Euskadi Basque Country-Murias): 22 điểm

_Vua thắng chặng: Pascal Eenkhoorn (Hà Lan, LottoNL-Jumbo): 12 điểm

_Tay đua trẻ xuất sắc nhất: Ben O’Connor (Áo, Dimension Data): 18 giờ 30 phút 21 giây

Tin cùng chuyên mục