Xe Đạp: Nguyễn Thị Thật không thành công ở nội dung cá nhân tính giờ

Niềm hy vọng của xe đạp Việt Nam tại SEA Games 30 Nguyễn Thị Thật đã thi đấu không thành công ở nội dung đầu tiên – cá nhân tính giờ nữ khi nằm ngoài tốp 3 VĐV có huy chương.

Tay đua Nguyễn Thị Thật và Lâm Thị Kim Ngân.
Tay đua Nguyễn Thị Thật và Lâm Thị Kim Ngân.

Nội dung cá nhân tính giờ nữ chạy 23,1 km có 11 VĐV tham dự, trong đó có 2 cô gái Việt Nam Nguyễn Thị Thật và Lâm Thị Kim Ngân. Như chúng ta đã biết, Nguyễn Thị Thật đã có nhiều huy chương ở SEA Games cũng như châu lục thường ở nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nhờ vào khả năng rút dũng mãnh.

Nhưng ngày hôm nay, nội dung thi đấu là cá nhân tính giờ thì không phải là sở trường của cô gái vàng Việt Nam. Khó khăn càng trở nên gấp bội cho Nguyễn Thị Thật khi cung đường thi đấu toàn là đèo dốc. Ngay sau khi xuất phát, các VĐV phải chinh phục 5 km đường đèo, khoảng 18 km còn lại là cung đường dốc lên xuống. Thường một tay đua chuyên rút thì ít mạnh về đường đèo nên Nguyễn Thị Thật chỉ về ở vị trí thứ 4 với 45 phút 14 giây (tốc độ 30,64 km/giờ), thua người về đầu đoạt HCV Prado Jermyn (Philippines) 29 giây. Người giành huy chương bạc là Luo Yiwei (Malaysia) với thời gian 44 phút 48 và Somrat (Thái Lan) giành huy chương đồng với thời gian 44 phút 58. Tay đua Lâm Thị Kim Ngân đứng thứ 5 với thời gian 45 phút 35.

Xe Đạp: Nguyễn Thị Thật không thành công ở nội dung cá nhân tính giờ ảnh 1 Tay đua Trịnh Đức Tâm . 

Tương tự như Nguyễn Thị Thật, “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm cũng thất bại ở nội dung cá nhân tính giờ nam chạy 35,4 km. So với cung đường nữ, cung đường nam đường đèo còn vất vả hơn nữa. Bởi ngay sau khi xuất phát, 11 tay đua tham dự nội dung này phải đi dốc lên khoảng 20 km, sau đó còn lại là đường dốc lên xuống. Đây không phải là cung đường thuận lợi cho Trịnh Đức Tâm bởi khả năng đi đèo dốc của anh giới chuyên môn và người hâm mộ đều biết. Anh về vị trí thứ 8 với thời gian 1 giờ 6 phút 23 giây, thua người về đầu đoạt HCV Aiman (Indonesia) tới 7 phút 46 giây. Kém tay đua về đầu 43 giây, Thanakhan (Thái Lan) đoạt huy chương bạc và Choon Huat (Singapore) giành huy chương đồng kém 1 phút 37 giây.

Ngày mai, xe đạp SEA Games tiếp tục tranh tài nội dung xuất phát đồng hàng nữ. Đây là  nội dung mà xe đạp Việt Nam đặt mục tiêu huy chương vàng cho Nguyễn Thị Thật. Thế nhưng, cung đường nhiều đèo dốc thế này, cô gái An Giang chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi. Nhiều khả năng Nguyễn Thị Thật sẽ bị kìm cặp, cộng với đường đèo dốc không phải sở trường, BHL đội tuyển Việt Nam sẽ có những kế hoạch 2 dành cho Thu Mai và Nguyễn Thị Thi tranh vàng.

Tin cùng chuyên mục