Xe đạp: Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games

Không phụ lòng sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, tay đua Nguyễn Thị Thật xuất sắc bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games ở nội dung Đường trường xuất phát đồng hàng nữ.

Một lần nữa Nguyễn Thị Thật lại có HCV SE Games.
Một lần nữa Nguyễn Thị Thật lại có HCV SE Games.

Như chúng ta đã biết, Nguyễn Thị Thật không chỉ là tay đua có nước rút tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á mà là châu Á. Ở nội dung đường trường, chỉ cần đưa Thật về đích là cô sẽ tận dụng ưu thế về nước rút giành chiến thắng.

Tuy nhiên ở cung đường Philippines có nhiều đồi dốc, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam có một chút lo lắng vì đây không phải là sở trường của Thật. Họ cũng lên nhiều phương án dự phòng cho Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi nếu Thật rơi vào tình thế khó khăn. Nhưng chiến thuật chính vẫn dồn vào Nguyễn Thị Thật.

Xe đạp: Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games ảnh 1 Ba cô gái Việt Nam tham dự nội dung đường trường xuất phát đồng hàng nữ. 

Với sự hỗ trợ tích cực của hai người đồng đội Thu Mai và Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thật luôn có mặt trong tốp dẫn đầu. Cách đích chừng 20 km, tay đua Philippines Jermyn Prado cùng Nguyễn Thị Thật tấn công bỏ lại tốp sau với khoảng cách trên 1 phút. Với mong muốn giành HCV, cô gái vàng xe đạp Việt Nam chấp nhận làm việc nhiều hơn, kéo theo Jermyn Prado trong khoảng đường còn lại. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thật cũng phải dè chừng tay đua người Philippines bởi Jermyn Prado chạy cá nhân tính giờ khá tốt và mới giành HCV vào ngày hôm qua. Nói về chạy cá nhân tính giờ, Nguyễn Thị Thật có thể chưa bằng Jermyn Prado. Thế nhưng  ở kỹ năng nước rút, Nguyễn Thị Thật sẽ có một khoảng cách nhất định so với đối thủ. Chính vì thế tại đích đến, Nguyễn Thị Thật rút thắng khá xa Jermyn Prado mang về cho xe đạp Việt Nam chiếc huy chương vàng. Tay đua Priatna (Indonesia) giành huy chương đồng.

Vào ngày mai, xe đạp Việt Nam tiếp tục tham dự nội dung Đồng đội tính giờ nam. Đây là nội dung chúng ta từng giành HCV vào năm 2013 và HCB năm 2017 và cũng là nội dung BHL đặt mục tiêu vàng. Không có gì thay đổi, đội hình của chúng ta sẽ gồm 4 tay đua: Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Trường Tài, Quàng Văn Cường.

Tin cùng chuyên mục