Xe đạp nam Việt Nam thất bại ở nội dung đồng đội tính giờ

Từng giành HCV SEA Games 2013, HCB SEA Games 2017, Ban huấn luyện đội tuyển xe đạp nam Việt Nam rất kỳ vọng tìm kiếm huy chương ở nội dung sở trường đồng đội tính giờ, nhưng họ đã thất bại.

Đội tuyển Việt Nam chơi không thành công ở nội dung kỳ vọng vàng.
Đội tuyển Việt Nam chơi không thành công ở nội dung kỳ vọng vàng.

Tham dự nội dung này có 4 đội gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia thi đấu trên cung đường 73 km. Theo thông tin từ Ban huấn luyện, lộ trình của cự ly này trong 50 km là đường bằng có vài dốc nhỏ, sau đó khoảng 18 km đường đèo rồi còn lại là đường dốc lên xuống. Thành phần của đội tuyển Việt Nam gồm: Quàng Văn Cường, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tấn Hoài, Trịnh Đức Tâm.

Với cung đường như thế này, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã có những chiến thuật phù hợp với kỹ năng của từng tuyển thủ. Như chúng ta đã biết, tay đua chạy cá nhân tính giờ số 1 Việt Nam hiện nay Trịnh Đức Tâm chỉ chạy tốt trên cung đường bằng, nhưng đường đèo còn hạn chế. Chính vì thế, tay đua gốc Hà Nội đang khoác áo Tập đoàn Lộc Trời sẽ là đầu máy chính trong 50 km đầu tiên. Tuy nhiên khi kết thúc đoạn đường này, đội Việt Nam vẫn đứng ở vị trí thứ ba.

Xe đạp nam Việt Nam thất bại ở nội dung đồng đội tính giờ ảnh 1 Kết quả chung cuộc. 

Khi vào cung đường đèo khoảng 6 km, Trịnh Đức Tâm không còn duy trì được guồng chân đành rớt lại. Đội Việt Nam chỉ còn 3 máy chạy từ đó cho về đến đích. Không có gì bất ngờ, đội xe đạp Việt Nam rớt xuống 1 bậc đứng hạng 4 – thấp nhất trong 4 đội dự tranh. Các tay đua Việt Nam hoàn thành cự ly với 2 giờ 3 phút 52 giây kém đội đoạt HCV Thái Lan tới 4 phút 12 giây. Thua Thái Lan đúng 4 giây, Indonesia giành huy chương bạc và Philippines thua 1 phút 58 giây giành huy chương đồng.

Xe đạp nam Việt Nam thất bại ở nội dung đồng đội tính giờ ảnh 2 Đội Thái Lan giành HCV. 

Ngày mai, xe đạp đường trường Việt Nam sẽ thi đấu nội dung cuối Xuất phát đồng hàng nam với sự có mặt của 6 tay đua: Hoàng Sang, Minh Tuấn, Tấn Hoài, Trường Tài, Hoàng Thái, Văn Cường tranh 2 bộ huy chương cá nhân và đồng đội. Ngoài ra, nội dung này còn có sự tham dự của 2 tay đua nổi tiếng từng qua Việt Nam dự nhiều giải đấu như Navarra (Philippines), Alex (Lào). Theo thông tin từ Ban huấn luyện, cung đường ngày mai sẽ có đèo độ cao tương đương với đèo Prenn (Đà Lạt), nhưng độ dốc khắc nghiệt hơn rất nhiều. Có những con dốc từ 20 đến 25 độ rất ít thấy ở các cung đường đua trong nước.

Tin cùng chuyên mục