Xe đạp: “Lão tướng không già” Valverde sẽ không tham gia Giro 2019

Tham vọng tham gia Giro d’Italia lần thứ 2 trong sự nghiệp của “Lão tướng không già” Alejandro Valverde (Tây Ban Nha, Movistar, năm nay đã 39 tuổi) đã không thành hiện thực trong mùa này. Đội đua Movistar lên tiếng xác nhận, ngôi sao quê ở Las Bumbreras sẽ không tham gia Giro d’Italia 2019 vì vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương khi tập luyện.

Alejandro Valverde
Alejandro Valverde

Tay đua hiện đang khoác trên mình chiếc Áo 7 sắc cầu vòng – vì là nhà vô địch thế giới ở nội dung đua đường trường tại Innsbruck (Áo) hồi năm ngoái – đã bị ngã xe khi đang tập luyện trên đường tập ở Bỉ để chuẩn bị cho Liege-Bastogne-Liege. Kết quả này khiến anh không thể tham dự giải đấu Classic cuối cùng trong giai đoạn mùa Xuân, và cả cơ hội tham dự Giro d’Italia 2019 (sẽ khai diễn từ ngày 11-5 đến ngày 2-6) của Valverde cũng đã không còn.

Theo đội đua Tây Ban Nha Movistar, đơn vị chủ quản của “Lão tướng không già”, Valverde đang trong giai đoạn “hồi phục cẩn trọng” trước khi làm việc với tình trạng sức khỏe của mình để có thể “tìm lại phong độ cao nhất” trong những tuần lễ sắp tới, và bắt đầu xây dựng cơ thể, thể lực… tất cả mọi thứ cho nửa sau của mùa giải 2019.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, Valverde cũng đã viết rõ về quyết định không tham dự Grand Tour trên đất Italia năm nay: “Thật đáng tiếc khi cuối cùng tôi vẫn không thể tham gia một giải đấu tuyệt vời như là Giro, nhưng đây là lúc tôi phải lắng nghe cơ thể của mình, để có thể hồi phục 100% và đối mặt với phần còn lại của mùa giải theo một cách tốt nhất có thể. Xin chúc may mắn đến cho các đồng đội của tôi ở Movistar ở giải đấu trên đất Ý”.

Lần đầu tiên, và cũng là duy nhất tính đến thời điểm này, “Lão tướng không già” Valverde tham dự Giro, đó là hồi năm 2016, khi anh giành được vị trí thứ 3 chung cuộc trên bảng Tổng sắp cá nhân (thua Vincenzo Nibali với khoảng cách 1 phút 17 giây và thua Esteban Chaves với khoảng cách là 25 giây). Giro d’Italia là kỳ Grand Tour duy nhất mà Valverde mới chỉ tham dự đúng 1 lần. Anh từng 11 lần tham dự Tour de France và có 12 lần tham dự Vuelta a Espana.

Valverde (từng vô địch Vuelta năm 2009 và xếp hạng 3 ở Tour de France 2015) vẫn chơi rất bốc lửa trong mùa giải năm nay, dù mới bước qua tuổi 39 hồi cuối tháng 4 rồi. Anh giành vị trí Á quân ở UAE Tour (thắng chặng 3), giành các vị trí Á quân ở Volta a la Comunitat Valenciana và Vuelta a Murcia. Ngoài ra, anh còn xếp hạng 7 chung cuộc ở Milan-San Remo, hạng 8 ở Tour of Flanders và hạng 10 chung cuộc ở Volta a Catalunya.

Không có Valverde, Movistar sẽ tham dự Giro d’Italia 2019 với Mikel Landa (Tây Ban Nha) làm tay đua chủ đạo tranh Áo hồng Tổng sắp cá nhân, còn Richard Carapaz (Ecuador) sẽ cạnh tranh chiếc Áo trắng dành cho Cua-rơ trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Nairo Quintana (Colombia) vẫn sẽ là tay đua hạt nhân tranh Áo vàng ở Tour de France.

Tin cùng chuyên mục