Xe đạp: Jakobsen đăng quang Scheldeprijs, Quick-Step Floors vẫn chiếm ưu thế áp đảo

Đội đua Bỉ Quick-Step Floors tiếp tục duy trì ưu thế áp đảo tại UCI World Tour 2018 khi giành được chiến thắng mới nhất ở Scheldeprijs. Màn trình diễn của tay đua mới 21 tuổi người Hà Lan Fabio Jakobsen, rút tốc độ đánh bại cả Pascal Ackermann (Đức, Bora-Hansgrohe) và Christopher Lawless (Anh quốc, Sky), chính là chiến thắng thứ 10 của đội đua Bỉ trong mùa giải năm nay.

Fabio Jakobsen ăn mừng chiến thắng
Fabio Jakobsen ăn mừng chiến thắng
Jakobsen đã giành chiến thắng ở một giải đấu gây nhiều tranh cãi, khi có đến hàng chục tay đua bị tước quyền thi đấu vì đua sai đường đua, trong đó có những gương mặt nổi tiếng như là Dylan Groenewegen (Hà Lan, LottoNL-Jumbo) và Arnaud Démare (Pháp, Groupama-FDJ). 
Việc có hơn 30 tay đua bị loại, khiến cho đoàn đua chỉ còn 58 cua-rơ tiếp tục thi đấu cho đến đích đến cuối cùng (giải đua cũng chứng kiến hàng chục tay đua không thể hoàn tất chặng hành trình dù không bị BTC loại khỏi cuộc đua).
Ở 5 kilomet đường đua cuối cùng, dù rằng Marcel Kittel (Đức, Katusha-Alpecin) đã rất nỗ lực, đội đua Quick-Step Floors vẫn chiếm được ưu thế và dàn xếp để Jakobsen duy trì được vị thế thuận lợi trước màn nước rút cuối cùng. Kittel sau đó thậm chí còn tuột xuống phía sau, với một khoảng cách lớn so với tốp đông ở phía trên.
Khi còn cách đích đến khoảng 250 mét, tay đua người Anh Lawless mở tốc lực lao lên phía trước đầu tiên. Nhưng anh này có vẻ quá vội vàng. Jakobsen tuy xuất phát sau, nhưng lại “đi sau về trước”, trở thành người cán đích đến đầu tiên. Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa của Jakobsen, anh đang góp công lớn rất giúp cho Quick-Step Floors nở mày nở mặt...
Khi được phóng viên hỏi về màn trình diễn áp đảo của đội đua Quick-Step Floors ở trong mùa giải này, Jakobsen hào hứng cho biết: “Tôi nghĩ, đó là bởi vì, khi chúng tôi bắt đầu chiến thắng, nó đã trở thành một thói quen và chính mọi người cũng bắt đầu tin tưởng vào năng lực của chúng tôi. Chúng tôi luôn tiến lên phía trước với một chàng trai đua hết tốc lực, và đó chính là sức mạnh của dàn tiên phong. Khi một ai đó bắt đầu giành được chiến thắng, tất cả chúng tôi cũng bắt đầu muốn giành lấy chiến thắng. Thật tuyệt vời khi được sống trong “một đàn sói đầy đói khát và khát khao”.

Tin cùng chuyên mục