Xe đạp: Griepel thắng chặng thứ 18, nhưng Impey mới là người đăng quang Tour “Miệt dưới”

Tay đua kỳ cựu người Đức Andre Greipel (Lotto-Soudal) đã xuất sắc giành được chiến thắng chặng cuối cùng ở Tour “Miệt dưới” năm nay, nhưng nhân vật chính của giải đấu này lại chính là Daryl Impey (Nam Phi, Michelton-Scott). Anh đã trở thành tay đua không phải nước chủ nhà đầu tiên lên ngôi sau 4 năm…

Daryl Impey giành ngôi vô địch Tour "Miệt dưới" 2018
Daryl Impey giành ngôi vô địch Tour "Miệt dưới" 2018

Greipel đã đánh bại Caleb Ewan (Australia, Michelton, Scott) và Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) bằng cú nước rút tốc độ thần tốc ở đích đến. Với chiến thắng nay, Greipel đã đi vào lịch sử khi trở thành cua-rơ đầu tiên trong lịch sử giành được đến 18 chiến thắng chặng ở Tour Down Under – hay còn gọi là Tour “Miệt dưới”. Năm nay, mọi sự chú ý ở các mục tiêu thắng chặng đều tập trung vào nhà ĐKVĐ thế giới là Sagan, nhưng Greipel đã biết cách tạo ra điểm nhấn thật sự khác biệt.

“Cả đội đua đều rất hạnh phúc và tôi cũng vậy. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều thứ ở giữa cuộc đua, với 2 ngày thi đấu cực nóng và chắc chắn là không hề khỏe khoắn, nhưng tôi sung sướng khi cuối cùng chúng tôi cũng có thể vượt qua khó khăn và có lại đầy đủ sức mạnh trong ngày hôm nay. Đây quả là một cuộc đua nước rút tốc độ đầy hào hứng và tôi đã có đủ may mắn để trở thành người đầu tiên vượt qua vạch đích cuối cùng”, Greipel hào hứng cho biết.

Xe đạp: Griepel thắng chặng thứ 18, nhưng Impey mới là người đăng quang Tour “Miệt dưới” ảnh 1 Greipel ăn mừng ở đích đến
Với kết quả này, chiếc Áo cam Tổng sắp cá nhân đã thuộc về Impey, người đã rất nỗ lực trong suốt những chặng đua vừa qua trước sự công kích mãnh liệt của nhiều tay đua thuộc nước chủ nhà, đặc biệt là với sự đeo bám của Richie Porte (BMC Racing) – người rất muốn thắng ngôi vô địch Tour “Miệt dưới” lần thứ 2 liên tiếp. Khoảng cách mong manh… 0 giây đã được tay đua người Nam Phi giữ chắc sau chặng đua dài 90 kilomet vòng quanh Adelaide, và anh đã xuất sắc trở thành nhà vô địch thứ 15 của giải Tour Down Under. Quả là một khởi đầu đầy mỹ mãn cho Impey ở giai đoạn đầu mùa giải 2018.

“Đây là cả một sự khuây khỏa. Sáng hôm nay, tôi đã nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, nhưng bạn không bao giờ biết được mọi thứ sẽ kết thúc như thế nào cho đến khi nó thật sự kết thúc. Tôi hạnh phúc vì mọi chuyện đều nằm trong tầm kiểm soát và không có vụ tai nạn nào trong suốt chặng đua cuối cùng. Các chàng trai đã đua thật hay. Tôi cảm thấy sung sước đến rùng hết cả mình. Rất may là mọi chuyện đều đi theo kế hoạch. Giờ đây, mục tiêu của tôi là hướng đến giải đấu tại Ardennes và tôi cũng muốn thắng giải VĐQG vào tháng sau. Có những chặng đua giống như ở Catalunya rất hợp với tôi. Sau đó sẽ là Ardennes, Amstel Gold. Hy vọng, tôi có thể xây dựng thành công từ chiến thắng ngày hôm nay”, Impey tâm sự.

Kết quả chung cuộc

1-Daryl Impey (Nam Phi, Michelton-Scott): 20 giờ 3 phút 34 giây

2-Richie Porte (Australia, BMC Racing): tương tự

3-Tom Jelter Slagter (Hà Lan, Dimension Data): +16 giây

4-Diego Ulissi (Italia, UAE Team Emirates): +20 giây

5-Dries Devenyns (Bỉ, Quick-Step Floors): tương tự

Tin cùng chuyên mục