Xe đạp - Giro 2018 công bố lộ trình, Froome xác nhận sẽ tham gia

BTC Giro d’Italia vừa công bố lộ trình thi đấu của giải đấu năm sau, qua đó, hứa hẹn sẽ có tuần lễ đầu tiên đầy sôi động với đỉnh núi Etna là đích đến của một trong những chặng đua mở màn. Cũng trong buổi công bố lộ trình, BTC giải đã đón nhận tin vui khi Chris Froome và đội đua Sky đã xác nhận sẽ tham dự Giro 2018.
Chris Froome sẽ tham gia Giro 2018
Chris Froome sẽ tham gia Giro 2018
Giro d’Italia 2018 là kỳ giải Corsa Rosa lần thứ 101, và cũng là Grand Tour đầu tiên có xuất phát điểm nằm ngoài… lãnh thổ của châu Âu. Giro 2018 sẽ có 3 chặng đua mở màn diễn ra trên đất Israel, với chặng đua mở màn là chặng đua cá nhân tính giờ vòng quanh thành phố Jerusalem (diễn ra vào ngày 4-5, có lộ trình dài 9,7 kilomet), chặng đua thứ 2 từ Haifa đi Tel Aviv (dài 167 kilomet) và chặng đua thứ 3 từ Beersheba đi Eilat (dài 226 kilomet). Ngay sau đó, Giro 2018 sẽ quay về nước Ý, với các chặng đua diễn ra ở miền Nam, trong đó có chặng đua thứ 6 với đích đến tại đỉnh núi Etna (ở Sicily) vào ngày 10-5…
Xe đạp - Giro 2018 công bố lộ trình, Froome xác nhận sẽ tham gia ảnh 1 Bản đồ lộ trình Giro 2018
Sự xuất hiện của đỉnh Etna, thậm chí còn gây bất ngờ với cả Vincenzo Nibali, tay đua lão luyện người Ý từng 2 lần giành Áo hồng ở Giro, hiện đang chơi cho đội đua Bahrain-Merida. Nibali thừa nhận trong buổi công bố lộ trình thi đấu của giải đua năm sau: “Đích đến trên đỉnh ngọn Etna thậm chí còn chưa từng có tiền lệ và nó hoàn toàn gây bất ngờ cho bản thân của tôi”.
Nibali là một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Giro mùa sau. Anh, cùng với những tay đua Ý khác như là Fabio Aru (đã chuyển sang đội đua UAE Team Emirates) sẽ là những người ảnh hưởng lớn đến cục diện chạy đua Áo hồng ở giải đua năm sau. Ngoài ra, những tay đua khác như là Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb, nhà ĐKVĐ giải), Mikel Landa (Tây Ban Nha, Movistar)… cũng là những ứng viên rất nặng ký.
Tuy nhiên, sẽ không có ứng viên nào nặng ký bằng tay đua nổi tiếng người Anh – Chris Froome. “Đây là một cơ hội độc nhất vô nhị dành cho bản thân tôi. Sở hữu Áo đỏ Vuelta a Espana và Áo vàng Tour de France, và giờ đây đứng trước cơ hội giành Áo hồng Giro để sở hữu cùng 1 lúc 3 danh hiệu Grand Tour. Thật hào hứng khi đón nhận thách thức đầy mới mẻ này, để theo đuổi chiến công mà người ta không hề trông đợi. Tất cả những điều này sẽ tạo nên tất cả động lực to lớn để theo đuổi thứ gì đó thật đặc biệt trong mùa giải năm sau”, Froome cho biết.
“Tôi có cảm giác là, sự nghiệp đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp của tôi đã bắt đầu ở Italia, theo cách này hoặc cách khác. Tôi từng sống ở Ý trong 3 năm, khi mới gia nhập làng đua chuyên nghiệp, vì thế, việc có được cơ hội quay trở lại Giro ở cái vị thế hiện tại, và có những cơ hội trước mắt, cảm giác giống như là quay lại một chu kỳ”, Foome cho biết thêm.
Giro 2018 sẽ có 8 chặng đua có đích đến trên đỉnh đèo, bao gồm 2 chặng đua đèo núi khắc nghiệt nhất trong cái tuần lễ cuối cùng. Chặng đua thứ 14 kết thúc với đích đến trên đỉnh đèo Zoncolan (có độ dốc lên đến… 22%); trong ki đó, chặng đua thứ 19, với đích đến tại Khu nghỉ dưỡng Bardonecchia, sẽ diễn ra trên những đường sỏi cuội của Colle delle Finestre, xuyên qua con đèo dài đến 7,5 kilomet cho đến trạm trượt tuyết Jafferau. Giro d’Italia 2018 có tổng lộ trình dài 3.546,2 kilomet.


Tin cùng chuyên mục