Xe đạp: Cua-rơ 46 tuổi vẫn ký hợp đồng chuyên nghiệp mới

Năm nay đã 46 tuổi, nhưng Davide Rebellin vẫn chưa chịu dừng lại. Cua-rơ người Ý này mới vừa ký thêm bản hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn 1 năm với đội đua Bỉ thuộc cấp châu lục là Natura4Ever-Sovac.
Davide Rebellin
Davide Rebellin
Sau 4 mùa giải gắn bó với CCC Sprandi Polkowice, ở mùa giải năm nay, Rebellin đã chuyển sang chơi cho đội đua Kuwait-Cartucho.es. Tuổi già, nhưng đôi chân không già, tay đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp quê ở San Bonifacio vẫn giành được 3 chiến thắng, trong đó có chiến thắng mới đây nhất ở chặng 5 của Tour of Iran hôm 13-10 sau khi đánh bại cua-rơ đàn em đồng hương trẻ hơn anh đến 22 tuổi là Nicola Toffali. 
Bản lĩnh, sự can trường và tinh thần chiến đấu không biết sờn lòng đã khiến Rebellin tiếp tục lọt vào mắt xanh của đội đua Natura4Ever-Sovac. Hôm Chủ nhật rồi, Rebellin đã gặp gỡ Giám đốc Geoffrey Coupe, vốn là một cựu tay đua chuyên nghiệp, người mới chỉ chuyển đến làm việc với Natura4Ever-Sovac trong mùa giải năm nay, và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Coupe chính là người có công đưa nhà tài trợ Algeria – Công ty điện thoại Sovac về với Natura4Ever-Sovac cho mùa giải năm mới. Ông này đánh giá rất cao Rebellin. 
Natura4Ever-Sovac sau buổi ký kết hợp đồng đã ra tuyên bố cho biết: “Một trong những giấc mơ của Giám đốc Geoffrey Coupe đã trở thành sự thật vào buổi sáng ngày hôm nay. Davide Rebellin sẽ là một nhân tố quan trọng trong đội hình đội đua của chúng tôi, cả trong vai trò chuyên môn về thể thao lẫn việc mang đến kinh nghiệm cho các cua-rơ trẻ”.
Trong suốt… 25 năm lăn lộn trong môi trường đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp (từ năm 1992 cho đến nay), Rebellin đã kinh qua 12 đội đua khác nhau. Anh đã giành được rất nhiều vinh quang, đã thắng ở cả 3 hệ giải Ardennes Classic (trong mùa giải 2004), giành thêm 2 chiến thắng nữa ở Fleche Wallone 2007 và 2009.
Anh cũng từng thắng 1 chặng đua ở Giro d’Italia (và giữ Áo hồng sau chặng đua này), và từng đăng quang chung cuộc ở Tirreno-Adriatico và Paris-Nice. Tính tổng cộng, Rebellin đã có hơn 50 lần giành được cái vị trí thuộc tốp 10 chung cuộc ở các giải đua, các chặng đua thuộc UCI World Tour và UCI ProTour. Sự kiên cường của tay đua 46 tuổi này là thứ mà các cua-rơ trẻ nên học hỏi…

Tin cùng chuyên mục