Xe đạp: Con trai ông bầu Quick-Step bị truy tố vì… lái máy bay trực thăng

Con trai của Patrick Lefevere (ông bầu của đội đua Deceuninck–Quick-Step) đang bị truy tố ra trước Tòa vì hành vi bay máy bay trực thăng trái phép ở giải đua Paris-Roubaix hồi đầu tháng 4 năm nay. Thomas Lefevere cho biết, anh không hề biết rằng, để bay máy bay trực thăng như vậy cần phải có giấy phép của cơ quan chức năng.

Thomas Lefeverev, con trai của ông bầu Patrick Lefevere
Thomas Lefeverev, con trai của ông bầu Patrick Lefevere

Theo Tờ La Voix du Nord, tờ báo địa phương Pháp có lượng phát hành bao trùm cả khu vực tỉnh Nord, anh Thomas Lefevere đã lái máy bay trực thăng ra khỏi không phận khu biên giới nước Bỉ trong suốt giải đua diễn ra vào ngày 9-4 năm nay.

Sau khi hạ cánh ở Bourghelles, gần khu vực đá cuội số 6 và số 7, trong khoảng 30 kilomet cuối cùng của cuộc đua, chàng trai mới 22 tuổi được cho là đã đón thêm 2 hành khách trước khi quần đảo ngay trên đầu đoàn đua trong khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Xe đạp: Con trai ông bầu Quick-Step bị truy tố vì… lái máy bay trực thăng ảnh 1 Máy bay trực thăng ở Paris-Roubaix 2018
Chuyến bay này không hề được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, vì những phương tiện bay duy nhất được phép bay trên đầu đường đua và đoàn đua Paris-Roubaix là máy bay của Đài truyền hình Pháp (France Télévisions), của BTC giải đua (ASO) và của lực lượng cảnh sát Pháp.
Theo La Voix du Nord, cơ quan chức năng đã cảnh báo phương tiện bay của con trai ông bầu đội đua Deceuninck–Quick-Step qua sóng radio, nhưng không nhận được phản hồi.

“Thân chủ của tôi không nhận thức được rằng, cậu ấy cần một kế hoạch bay với lịch trình và giấy phép cụ thể”, luật sư của Thomas, ông Christophe Hareng, cho biết trên La Voix du Nord, “Cậu ấy đã hỏi về điều đó, nhưng có ai đó đã tư vấn một cách rất là tiêu cực”.

Ông bầu của đội đua Deceuninck–Quick-Step, vì thế, đã phải tổ chức một buổi họp báo vào ngày hôm qua, Chủ nhật 12-10, để định hướng lại câu chuyện: “Điều chỉnh lại thôi. Dù sao, chúng tôi cũng không bay ngay trên đầu của các tay đua, chúng tôi bay rất xa đoàn đua”.

Thomas Lefevere hiện đang đứng trước nguy cơ bị tước bằng lái máy bay trực thăng với vụ kiện tụng pháp đình này. Vụ án của anh này sẽ được phán xử ở Tòa án tại Lille vào tháng 6 năm sau.

Paris-Roubaix 2018 (kỳ giải lần thứ 116) diễn ra gói gọn trong ngày 9-4-2018, với lộ trình dài 257 kilomet. Peter “siêu” Sagan (Slovakia, thuộc đội đua Bora-Hansgrohe) đã giành chiến thắng với thành tích 5 giờ 54 phút 6 giây, sau khi đánh bại Silvan Dillier (Thụy Sỹ, Ag2r-La Mondiale) với cú đua nước rút tốc độ thần tốc ở đích đến. Một tay đua của Quick-Step giành vị trí thứ 3, đó là Niki Terpstra (Hà Lan), người đã chuyển sang đội đua Direct Energie.

Tin cùng chuyên mục