Xe của Atletico bị tấn công, đội bóng của HLV Simeone tiếp tục sa sút

Xe buýt của Atletico Madrid đã bị tấn công bởi người hâm mộ chủ nhà Sociedad khi đến sân Reale Arena trước trận đấu vòng 16 đội Cúp Nhà Vua vào thứ tư. Atletico có thể bắt đầu trận đấu đúng giờ, nhưng chủ nhà Sociedad thắng trận với tỷ số 2-0.

Atletico Madrid (phải) bị loại khỏi Cúp Nhà Vua sau khi xe buýt của đội bị tấn công.
Atletico Madrid (phải) bị loại khỏi Cúp Nhà Vua sau khi xe buýt của đội bị tấn công.

Ít nhất 2 cửa sổ đã bị đập vỡ sau khi các vật thể được ném vào xe buýt của Atletico. Đám đông người hâm mộ Sociedad đã bao vây xe bên ngoài sân, trước khi cảnh sát có thể can thiệp. Một đoạn video cho thấy HLV của Atletico, Diego Simeone đứng ở đầu xe buýt để phản bác lại người hâm mộ và cảnh sát. Không có báo cáo về chấn thương nào trong đội Atletico.

Khi được hỏi sau trận đấu về vụ việc, HLV Simeone nói: “Tất cả các bạn đều đã thấy những gì diễn ra bên ngoài. Chúng tôi đang trên đường cùng với các cổ động viên Real Sociedad. Tôi tưởng tượng họ luôn ở vị trí đó, chỉ có điều bất thường là cảnh sát lại không có ở đó. Bạn đã thấy điều đó. Nhưng nó không ảnh hưởng gì đến trận đấu cả. Khi trận đấu bắt đầu, tôi đã nói với đồng nghiệp Imanol Alguacil rằng điều đó hoàn toàn không liên quan đến anh ấy, nhưng anh ấy nên gửi lời hỏi thăm của tôi đến những ai chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra”.

Đã có những hiềm khích giữa người hâm mộ của 2 đội kể từ cái chết của một CĐV Real Sociedad, Aitor Zabaleta - người bị đâm gần sân cũ Vicente Calderon của Atletico vào tháng 12-1998. Mới đây, rắc rối gây ra bởi người hâm mộ cũng đã xảy ra khiến trận derby giữa Real Betis và Sevilla tại Cúp Nhà Vua bị hoãn vào thứ bảy, sau khi cầu thủ của Sevilla là Joan Jordan trúng một vật thể được ném từ khán đài. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hôm thứ tư đã thông báo rằng sân Benito Villamarin của Betis sẽ bị phạt chơi 2 trận không khán giả.

Những rắc rối này càng khiến mùa giải của Atletico rơi vào hỗn loạn. Đoàn quân của Simeone mới đây đã thất bại ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Giờ đây với việc bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, Atletico gần như đã trắng tay ở mặt trận  quốc nội khi hiện cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga rất mờ nhạt vì kém ngôi đầu của Real Madrid đến 16 điểm, dù vẫn đang chơi ít hơn 1 trận. Atletico cũng phải đối đầu với Man.United ở vòng 1/8 Champions League vào tháng 2 tới.

Tin cùng chuyên mục