Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon

Dù là con trai của cựu siêu sao bóng đá nổi tiếng, nhưng Romeo lại đam mê quần vợt đến điên cuồng. Đó là lý do, vợ của David Beckham, ca sĩ nổi tiếng một thời Victoria Beckham đã tạo mọi điều kiện cho cậu con trai theo nghiệp tay vợt, và sẵn sàng trở thành một ngôi sao…

Romeo được mẹ tạo mọi điều kiện để trở thành ngôi sao quần vợt trong tương lai
Romeo được mẹ tạo mọi điều kiện để trở thành ngôi sao quần vợt trong tương lai

Victoria Beckham – nữ ca sĩ Victoria Adams nổi tiếng một thời trong ban nhạc Spice Girls đình đám hồi thập niên 90 – vừa mới chi ra khoảng 30 ngàn Bảng để xây một sân tập quần vợt bằng cỏ nhân tạo ngay trong khuôn viên căn hộ đắt tiền của gia đình, nằm trong khu biệt thự sang trọng ở Cotswolds, miền Trung nước Anh (giá trị của căn hộ lên đến 6 triệu Bảng).

Sân tập này khởi công từ hồi tháng 5, nằm trong khu vườn thơ mộng nho nhỏ sau lưng căn hộ nhà Beckham, cùng với một hồ bơi thiên nhiên, một vườn cây ăn quả và một mặt cỏ xanh mướt dài 19 mét. Cả công trình được chỉ đạo xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng Michael Ergatoudis – người đang làm việc cho Tập đoàn Soho House (chuỗi khách sạn danh tiếng thế giới).

Trong khi đó, riêng sân tập quần vợt bằng mặt cỏ nhân tạo được thiết kế bởi chuyên gia kiến trúc phong cảnh Marcus Barnet – người từng thắng 3 tấm HCV danh giá ở giải thưởng thiết kế phong cảnh ngoài trời Chelsea Flower Show. Đây là một sân tập ứng dụng khá nhiều điều kiện tương tự và phù hợp, để hỗ trợ giúp cho Romeo “trở thành một nhà vô địch trên mặt sân cỏ ở Wimbledon” trong tương lai.

Trong bản thiết kế cũ, vị trí của sân tập quần vợt dành riêng cho “quý tử” Romeo ban đầu được lên kế hoạch xây dựng một sân bóng mini dành cho 5 người mỗi bên (kiểu sân futsal trên mặt cỏ nhân tạo, 4 người đá – 1 người làm thủ môn) có mái che và có thể thi đấu trong mọi thời tiết. Tuy vậy, mọi thứ đã phải đảo lộn vì sở thích và tương lai kỳ vọng của Romeo.

Một nguồn tin thân cận với “bà Beckham” đã tiết lộ ở trên The Mail on Sunday: “Miếng đất ở Oxfordshire Cotswolds là một dự án rất được Beckham cưng chiều, nhưng không được Victoria hứng thú, Victoria từng phản đối việc Beckham mua miếng đất này trong quá khứ. Nhưng giờ đây, cô đã xem nó như là một địa điểm tuyệt vời để Romeo chơi bời trong các dịp Hè kèm việc tập luyện quần vợt. Cô ấy đã thuê các HLV để huấn luyện cho Romeo”.

Sau khi “giúp xây dựng hình ảnh của chồng” trở thành một biểu tượng không chỉ của làng bóng đá, và làng thể thao thế giới nói chung – mà của cả giới showbiz nói riêng (Beckham là một ngôi sao thể thao hiếm hoi có tham gia cả đóng phim, làm người mẫu, và có thương hiệu sản phẩm thời trang riêng), tham vọng của “bà Beckham” hiện giờ đang là: “cố gắng biến con trai trở thành… một David Beckham ở trong làng quần vợt thế giới”.

Không chỉ được tạo những những điều kiện, cơ sở tập luyện tốt nhất, như sân tập riêng trị giá 30 ngàn Bảng, hoặc một suất thành viên danh dự để được tập luyện ở CLB Quần vợt nổi tiếng Queen’s mỗi khi Romeo đến với thành phố London (suất thành viên danh dự này trị giá đến 12 ngàn Bảng/năm, các thành viên danh dự được vào sân tập ngay lập tức mà không phải chờ đợi đến lượt), cậu con trai thứ 2 của nhà Beckham còn được cha mẹ – với uy tín và tiếng tăm bao trùm cả làng thể thao và giới showbiz toàn cầu, tác động để có cơ hội học hỏi, đấu luyện cùng nhiều ngôi sao trong làng quần vợt thế giới, như Andy Murray, Kyle Edmund (đều của Anh quốc), Grigor Dimitrov (Bulgaria) hay cả Caroline Wozniacki (mỹ nhân Đan Mạch).

Tiềm năng của Romeo đã được nhiều ngôi sao quần vợt đánh giá cao. Dimitrov (vô địch ATP World Tour Finals 2017 tại London) đã dành nhiều lời lẽ có cánh khen tặng Beckham “con” sau khi tập luyện với cậu trai này hồi giữa năm ngoái.

Dimitrov cho biết trên Tạp chí Hello: “Romeo là một cậu bé rất tài năng. Tôi không nghĩ cậu bé chơi quần vợt từ lâu rồi, nhưng chắc chắn cậu ấy đã thể hiện rất, rất nhiều tiềm năng trên sân tập. Romeo từng im lặng đến xem một số trận đấu của tôi, vì thế, tôi muốn làm một số thứ gì đó dễ thương và tuyệt vời cho cậu ấy. Nếu cậu bé tiếp tục trên con đường như thế này, cậu ấy sẽ tiến rất xa. Cậu ấy rất tận tâm với chuyên môn”.

HLV của Romeo, ông John Johnson từng nhận định ở trên Tạp chí Now: “Đến giờ, tôi đã huấn luyện cho Romeo được 3 năm. Cậu ấy thật sự rất thích thú với quần vợt. David và Victoria thường xuyên đến xem cậu ấy tập luyện và nói rằng họ rất tự hào với sự tận tâm của cậu bé. Cả David lẫn Victoria đều muốn cậu ấy đạt được kết quả mỹ mãn ngay tại Wimbledon. Romeo sở hữu những cú bạt hoang dại và rất hăng hái. Cậu ấy nhanh nhẹn, có sự phối hợp tay-mắt rất linh hoạt và là một tài năng nếu được rèn luyện kỹ càng và mài giũa chuyên nghiệp. Cậu ấy cũng rất ý thức với thể lực và thể trạng của cơ thể, chỉ ăn những thực phẩm bổ ích như trái cây, các món ăn nhiều protein, thay vì ăn chocolate hay đồ chiên xào”.

Romeo từng được Beckham gửi vào Học viện đào tạo bóng đá trẻ của Beckham cùng với các anh em của mình, Brooklyn (năm nay 18 tuổi) và Cruz (năm nay 12 tuổi). Tuy nhiên, đến năm 13 tuổi, Romeo đã quyết định nghỉ học, cậu nói với cha mình là cậu muốn nghỉ chơi bóng đá vì muốn tốt cho bản thân. Beckham sau này kể lại: “Cái ngày mà Romeo quay sang tôi và nói rằng, nó không muốn chơi bóng đá nữa. Tôi vừa cảm thấy thất vọng, lại thấy thư thái”.

Sau đó, Romeo nhanh chóng tìm thấy mối đam mê mới của mình, và đang hạnh phúc với cuộc hành trình này, dù rằng cậu là một người theo quần vợt khá muộn (những tay vợt nổi tiếng đều gắn bó với quần vợt từ những năm 6, 7 tuổi, có trường hợp mới 4 tuổi đã cầm vợt – như Novak Djokovic “danh trấn thiên hạ”), nhưng những hỗ trợ hết mình của Victoria sẽ giúp Romeo “xóa nhòa những khoảng cách khác”.

“David là người đưa kế hoạch huấn luyện Romeo trở thành một tay vợt “lên chuyến tàu đi đến tương lai”, nhưng “người thuyền trưởng lèo lái con tàu vượt đại dương” lại chính là Victoria”, Daily Mail cho biết. Khi mà “bà Beckham” đã nhúng tay vào, mọi thứ thường có một tương lai tươi sáng, đầy lấp lánh!

>>Romeo và cha me luôn chú tâm vào quần vợt
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 1 Romeo theo cha đến xem sự kiện Queen's Club
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 2 Cậu rất chú tâm theo dõi từ trên khán đài
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 3 Victoria cũng là một tín đồ của quần vợt
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 4 Romeo và Dimitrov
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 5 Romeo và Murray
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 6 Romeo và Wozniacki
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 7 Romeo, Beckham và Nick Kyrgios
Xây sân tập 30 ngàn Bảng, vợ Beckham muốn con trai thành nhà vô địch Wimbledon ảnh 8 Sân tập của Romeo khi còn đang thi công






Tin cùng chuyên mục