Xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Diễn đàn các vấn đề thương hiệu Việt Nam 2015:

Ngày 14-10 tại Hà Nội, Diễn đàn Các vấn đề Thương hiệu Việt Nam (Vietnam Brand Matters) lần đầu được Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage tổ chức, với sự tham dự của 500 doanh nhân, giám đốc doanh nghiệp, nhà quản trị và 6 diễn giả là những chuyên gia marketing- thương hiệu và doanh nhân nổi tiếng đến từ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Với chủ đề năm 2015 là “Xây dựng Thương hiệu Dẫn đầu”, Diễn đàn Vietnam Brand Matters cung cấp những phân tích, đánh giá về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu và chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu đối với doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng. Theo Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, các yếu tố vô hình mới chỉ đóng góp trung bình 38% trong tổng giá trị của một doanh nghiệp Việt Nam. Điều này cho thấy các doanh nghiệp nội địa cần phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu- tài sản vô hình quan trọng nhất để tạo ra những giá trị lớn cho doanh nghiệp đó cũng như cho các bên liên quan như nhà đầu tư, đối tác, khách hàng hay công chúng. Ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Brand Finance, cho rằng khả năng quản trị thương hiệu kém của các doanh nghiệp là một trong những trở ngại lớn nhất khiến các doanh nghiệp không tận dụng được những lợi thế mà tài sản thương hiệu của họ có thể mang lại.

Là một trong 3 thương hiệu có giá trị hàng đầu toàn cầu trong năm 2015, Microsoft được đánh giá là tập đoàn xuất sắc về hình ảnh thương hiệu và luôn phát triển theo nhịp độ tăng trưởng giá trị thương hiệu theo thời gian. Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, nhận định: Việc xây dựng thương hiệu cần luôn được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp. Quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu, từ đó tạo dựng, dẫn dắt và phát triển phần hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp.

Đại biểu tham dự Diễn đàn Vietnam Brand Matters 2015 có dịp lắng nghe và thảo luận với các chuyên gia marketing- thương hiệu hàng đầu về xu thế thương hiệu tại Việt Nam; xây dựng thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng khác biệt hóa; cơ hội cho thương hiệu đi sau; cách thức một thương hiệu xây dựng được mối quan hệ cảm xúc với khách hàng; và tiêu chí đo lường giá trị thương hiệu. Ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates, nhấn mạnh: “Thương hiệu nếu không có sự đồng thuận và hiểu biết từ phía lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp sẽ không thể triển khai được đến nơi đến chốn. Việc quản trị thương hiệu và marketing cần được một thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu. Lãnh đạo có thể không biết sâu về chuyên môn nhưng họ bắt buộc phải thấu hiểu được tầm quan trọng để có hành động phù hợp”.

Những phân tích và chia sẻ về thương hiệu PhinDeli và Microsoft từ giám đốc điều hành của họ là những chứng thực  bổ ích về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cách thức khiến những tài sản vô hình đó luôn được sử dụng tối ưu và ngày càng có giá trị. Với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như BAT, Sony Ericsson, Yahoo, Qualcomm và Microsoft, diễn giả Vũ Minh Trí đã cung cấp những tiếp cận thực tiễn về cách xây dựng thương hiệu phổ quát và vận hành phát triển thương hiệu. Những ví dụ đa chiều điển hình, từ cả trường hợp thành công hay thất bại của các doanh nghiệp toàn cầu với những phân tích gãy gọn, sâu sắc, giúp khán giả tự đúc rút được những bài học ý nghĩa riêng để có thể xây dựng thương hiệu thành công tại Việt Nam.
 
Công bố mới nhất của đại diện Brand Finance về Tốp 20 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2015 cũng là điều các doanh nghiệp tham dự vô cùng chờ đợi. Sự thay đổi thứ hạng của các thương hiệu đứng đầu ra sao và những lý do dẫn đến sự thay đổi này là gì? Cách thức định giá các thương hiệu như thế nào là điều bất cứ doanh nghiệp nào chú trọng vào xây dựng thương hiệu đều quan tâm và muốn trao đổi với các chuyên gia thương hiệu tại Diễn đàn Vietnam Brand Matters 2015.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.