Xavi tiết lộ quy luật chơi đặc biệt với Messi

Theo cựu tiền vệ Xavi, ở Barcelona và tuyển Argentina tồn tại một cách chơi bóng đặc biệt quanh Lionel Messi.

Xavi (phải) chỉ ra quy luật đặc biệt khi chơi với Messi. Ảnh: Getty Images.
Xavi (phải) chỉ ra quy luật đặc biệt khi chơi với Messi. Ảnh: Getty Images.

Không còn thi đấu cho Barca, nhưng dường như những nhất cử nhất động của đội chủ sân Nou Camp luôn được Xavi theo dõi rất sát. Mùa này, Barca đã có sự thay đổi lớn cả về mặt nhân sự từ cầu thủ cho đến HLV. Tuy nhiên, dù cách chơi như giai đoạn trước khi Xavi còn ở đội chủ sân Nou Camp không hẳn giữ nguyên vẹn. Nhưng góc độ nào đó, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi quá nhiều, đặc biệt về nguyên tắc xoay quanh Messi. Cần biết không chỉ ở Barca, cả tuyển Argentina cũng như vậy.

Trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chỉ ra điểm đặc biệt trong nguyên tắc này: “Barcelona và tuyển Argentina có một cách chơi là không thể cho phép quá 10 phút trận đấu mà Messi không thể chạm vào bóng. Anh ấy phải hòa nhập vào trận đấu càng nhanh càng tốt. Lúc quả bóng tới chân, anh ấy có thể làm mọi thứ. Messi có khả năng rê bóng, tổ chức tấn công, chuyền bóng, vượt qua đối phương, đá phạt, sút phạt, sút bóng từ ngoài vòng cấm… tất cả giúp anh ấy trở thành cầu thủ hoàn hảo trong thời điểm hiện tại”.

Ngoài ra, Xavi cũng khẳng định, Messi không phải là người có tính cách đặc biệt như đồn đoán, thực tế siêu sao người Argentina rất đỗi bình thường: “Mọi người nói rằng Messi có tính cách đặc biệt, rất cứng rắn, mạnh mẽ, nhưng không. Anh ấy không khó chịu như mọi người nghĩ, Messi là một người rất bình thường”.

Nói về người đồng đội cũ, Xavi cũng bật mí vấn đề tương lai sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. “Tôi đã may mắn là không bị chấn thương nặng vào giai đoạn cuối sự nghiệp, nhưng tôi nghĩ sự nghiệp của tôi cũng đã đi đến hồi kết khi có sự xuống dốc. Bây giờ tôi thấy mình mệt mỏi hơn, khó có thể hồi phục. Tôi sẽ nhận được giấy phép huấn luyện vào năm tới, và có kế hoạch trở thành huấn luyện viên”, Xavi cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục