Xavi thúc giục Barca tấn công táo bạo hơn

HLV Xavi Hernandez ít nhiều đã nhận thấy được những hạn chế mà Bracelona đang gặp phải, và việc các chân sút chỉ ghi 1 bàn sau 2 trận ra mắt của ông đã chỉ ra ưu tiên cải thiện chính là năng lực ghi bàn.

Xavi Hernandez yêu cầu có sự táo bạo hơn trong lối chơi tấn công.
Xavi Hernandez yêu cầu có sự táo bạo hơn trong lối chơi tấn công.

Barca cần một quả phạt đền để đánh bại Espanyol 1-0 trên sân nhà cuối tuần qua, nhưng ngay sau đó là trận hòa không bàn thắng trước Benfica vào thứ ba và khiến đội đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở Champions League. Tân HLV Xavi đã đề cao lối chơi cầm bóng chủ động, tuy nhiên, nếu Barca tiếp tục không cụ thể hóa được ưu thế thì đó sẽ là sự lãng phí. Thứ bảy này, Xavi sẽ có chuyến làm khách đầu tiên tại Villarreal và là một nỗ lực mới trong hành trình cải thiện.

“Tôi thấy mọi thứ rất tốt, rất tích cực. Tôi có cảm giác rằng chúng tôi có thể đánh bại bất cứ ai chơi như thế này”, Xavi nói. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng chúng tôi cần giành chiến thắng vào thứ bảy. Tôi không nghĩ những gì còn thiếu là những bàn thắng. Những gì chúng tôi còn thiếu là sự táo bạo hơn ở phía trước”.

Tại La Liga, Barca đang chật vật ở vị trí thứ 7 với 20 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 10 điểm. HLV Xavi nhấn mạnh: “Chúng tôi đang sống trong một thời điểm cấp bách. Chúng tôi không thể để thua thêm nữa. Barca phải thắng mọi trận đấu kể từ lúc này. Và khi Villarreal là đối thủ trực tiếp trên bảng xếp hạng, vì vậy chiến thắng sẽ càng quan trọng hơn”. Tiền đạo Ousmane Dembele đã trở lại sau 2 tuần nghỉ vì một chấn thương gân khoeo và Xavi tin ngôi sao người Pháp có thể cung cấp thêm giải pháp.

Phía ngược lại, Villarreal đang đứng thứ 12 với 16 điểm sau 13 trận, và chỉ thắng 1 trong 6 trận La Liga gần nhất. Áp lực đang đè nặng lên HLV Unai Emery và các học trò sau khi họ để thua 0-2 trước Man.United ngay trên sân nhà ở Champions League. Nhưng HLV Emery nhấn mạnh: “Tôi nghĩ đội của chúng tôi đang chơi tốt. Chúng tôi cần tạo ra sự gắn kết với người hâm mộ, tạo ra một bản sắc rõ ràng và một phong cách khiến chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ. Ở La Liga, chúng tôi đang không có những kết quả nhưng chúng tôi đang nỗ lực để trở nên tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục