Xavi: “Nỗ lực lật đổ Real sẽ bắt đầu trong tuần này”

HLV Xavi Hernandez thừa nhận Barcelona phải nỗ lực rất lớn mới hy vọng có thể cạnh tranh danh hiệu với Real Madrid ở mùa giải tới, nên công tác chuẩn bị không thể chậm trễ.

HLV Xavi Hernandez ít nhất cũng đã có khởi đầu nhiều tín hiệu tích cực cùng Barca.
HLV Xavi Hernandez ít nhất cũng đã có khởi đầu nhiều tín hiệu tích cực cùng Barca.

Trận hòa không bàn thắng tại Getafe hôm Chủ nhật là đủ để Barca kết thúc mùa giải này ở vị trí nhì bảng, cũng đồng nghĩa có một vị trí dự Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mùa giải nói chung là rất đáng thất vọng, khi Barca hiện kém nhà vô địch Real Madrid đến 12 điểm trước vòng đấu cuối, và sẽ kết thúc mà không có danh hiệu nào lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất. “Tuần này, chúng tôi sẽ bắt đầu lên kế hoạch”, HLV Xavi cho biết. “Chúng tôi không có nhiều thời gian, chúng tôi hy vọng có thể đưa ra những quyết định sớm nhất có thể. Tôi biết chúng tôi cần gì để cạnh tranh, và CLB cũng biết. Nếu tình hình tài chính của chúng tôi cải thiện, tôi lạc quan rằng đội có thể cạnh tranh cho mọi danh hiệu ở mùa giải tới”.

Vị trí thứ 2 La Liga của Barca thể hiện sự cải thiện rõ rệt so với vị trí của họ trước khi Xavi thay Ronald Koeman vào tháng 11. Vào thời điểm đó, Barca đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Nhưng HLV Xavi nhấn mạnh: “Với Barca, về nhì La Liga và không thắng chiếc cúp nào là một mùa giải thất bại rõ ràng. Chúng tôi nhận thức rõ mùa giải tới cần phải đòi hỏi nhiều hơn nữa. Bây giờ chúng tôi phải đánh giá mọi thứ. Chúng tôi cần tăng cường sức mạnh. Mùa giải tới, chúng tôi phải chiến đấu để giành những danh hiệu. Chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt và đảm bảo đủ khả năng cạnh tranh”.

Hồi cuối tháng 3, Chủ tịch Joan Laporta xác nhận CLB đã hoàn tất ký hợp đồng với 2 tân binh cho mùa giải mới, dù ông không tiết lộ danh tính thì thông tin khẳng định đó là tiền vệ tiền vệ Franck Kessie của AC Milan và trung vệ Andreas Christensen của Chelsea. Gần đây, các nguồn tin cũng xác nhận Barca có quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Tuy nhiên, để hoạt động như họ muốn trên thị trường, Barca có thể phải bán đi nhiều cầu thủ, bao gồm tiền vệ chủ chốt Frenkie de Jong.

Cùng với Real và Barca, các suất dự Champions League còn lại của La Liga cũng đã được xác định là Atletico Madrd và Sevilla. Trong khi, Real Betis và Sociedad sẽ giành quyền tham dự Europa League theo đường La Liga. Ở các mục tiêu còn lại, Villarreal (thứ 7, 56 điểm) và Athletic Bilbao (thứ 8, 55 điểm) vẫn còn chờ kết quả vòng cuối để phân định suất dự Europa Conference League.

Phía cuối bảng xếp hạng, Levante và Alaves là 2 đội đã chắc suất rớt hạng. Hiện Granada (37 điểm), Mallorca (36 điểm) và Cadiz (36 điểm) sẽ nỗ lực chạy trốn tấm vé cuối cùng trở lại hạng nhì.

Tin cùng chuyên mục