Xavi ngưỡng mộ Zidane chứ không phải Pep

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu tiền vệ Xavi của Barcelona đã dành sự ngưỡng mộ cho HLV Zinedine Zidane của Real Madrid chứ không phải Pep Guardiola.

Xavi ngưỡng mộ Zidane trong cách cầm quân. Ảnh: Getty Images
Xavi ngưỡng mộ Zidane trong cách cầm quân. Ảnh: Getty Images

Cựu tiền vệ của Barca dù khẳng định Zidane không phải xuất sắc nhất khi dẫn dắt Real. Nhưng với những gì đã làm được thời còn thi đấu đỉnh cao cho đến việc dẫn dắt Real trong 2 năm vừa qua, mô hình của chiến lược gia người Pháp là thứ đáng để Xavi học hỏi. Đấy không chỉ ở khía cạnh các danh hiệu mang về cho Los Blancos, mà chính thái độ và thần thái khi chỉ đạo các học trò từ Zidane đã khiến cho Xavi cảm thấy rất đáng noi theo.

“Tất nhiên tôi ngưỡng mộ Zidane vì anh ấy từng là một cầu thủ xuất sắc, thật tuyệt khi chứng kiến anh ấy chơi bóng. Tôi từng rất đau khổ khi phải chịu đựng những màn tra tấn của Zidane lúc anh ấy còn chơi cho Real và tôi trong màu áo Barca ở những trận El Clasico. Tất cả mọi người đều ngưỡng mộ Zidane và tiếp tục như thế. Không chỉ là một cầu thủ, bây giờ Zidane như một quý ông, toát lên sự tinh tế trong cầm quân và được cả thế giới biết đến. Anh ấy là một tấm gương để tôi học hỏi trong nghiệp cầm quân”, Xavi cho biết. 

Tin cùng chuyên mục